Danh sách những hãng smartphone lớn nhất thế giới (cập nhật liên tục)

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm nay đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nếu tính trong nội bộ năm 2020, thị trường đã có sự khởi sắc rõ rệt, với số lượng sản phẩm bán ra tăng tới 32% so quý 2, đạt 366 triệu chiếc trên toàn thế giới (so với 271,4 triệu chiếc của quý trước), cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu từ thị trường sau thời gian dài bị dồn nén do tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

Việc hợp lý hóa chuỗi cung ứng cũng như điều tiết hợp lý các hoạt động xuất nhập khẩu đã hỗ trợ sự phục hồi mạnh mẽ tại các thị trường lớn như Mỹ, Ấn Độ và Mỹ Latinh. Dưới đây là 5 hãng điện thoại lớn nhất thế giới theo thống kê quý 3/2020 của Counterpoint Research.

Tổng quan thị trường smartphone quý 3/2020
Tổng quan thị trường smartphone quý 3/2020

1. Samsung

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã nhanh chóng trở lại vị trí quen thuộc sau thời gian ngắn đánh mất ngôi đầu vào tay Huawei, với tổng cộng 79,8 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua. Đây đồng thời cũng là thành tích ấn tượng nhất mà Samsung đạt được trong vòng ba năm trở lại đây, chủ yếu bắt nguồn từ sự phục hồi mạnh mẽ trong doanh số bán hàng của hãng tại một số thị trường chủ lực, chẳng hạn như tại Ấn Độ, nơi họ giành lại vị trí đầu bảng từ Xiaomi sau hai năm.

2. Huawei

Các lệnh trừng phạt ngày càng thắt chặt từ chính phủ Mỹ rõ ràng đang có tác động ngày càng lớn đến hoạt động kinh doanh của Huawei trong mảng smartphone. Có thể thấy rõ điều này khi thị phần của hãng trong thị trường smartphone đã giảm mạnh từ 20% trong quý 2 xuống chỉ còn 14% trong quý 3 vừa qua, với tổng cộng 66,9 triệu đơn vị sản phẩm bán ra.

3. Xiaomi

Quý 3 năm nay chứng kiến cột mốc lịch sử của Xiaomi khi lần đầu tiên vượt qua Apple để chiếm vị trí thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Thị phần của nhà sản xuất này đã tăng tới 75% so với quý trước, chiếm 13% thị phần toàn cầu, đạt lượng xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay (tính theo quý) là 46,2 triệu chiếc.

4. Apple

Số lượng iPhone bán ra trong quý 3 vừa qua giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là do công ty Cupertino đã trì hoãn việc ra mắt iPhone 12 sang tháng 10, và việc người dùng “tích lúa” chờ đợi màn ra mắt của iPhone thế hệ mới cũng là điều dễ hiểu. Tình hình kinh doanh của Apple dự kiến sẽ phục hồi trở lại vào quý 4 nhờ iPhone 12 mới và sự sôi động mà mùa mua sắm cuối năm mang lại.

Thương hiệu smartphone đạt cột mốc 50 triệu thiết bị bán ra nhanh nhất
Thương hiệu smartphone đạt cột mốc 50 triệu thiết bị bán ra nhanh nhất

realme là thương hiệu smartphone có tốc độ phát triển nhanh nhất trong quý 3 năm 2020, với thị phần theo quý tăng tới 132%, đạt 14,8 triệu đơn vị sản phẩm bán ra. Đà tăng trưởng mạnh mẽ đã giúp Realme trở thành thương hiệu smartphone đạt doanh số 50 triệu chiếc kể từ khi thành lập nhanh nhất trong lịch sử, vượt qua những đối thủ hàng đầu như Samsung, Apple, Huawei và Xiaomi.

Thứ Bảy, 31/10/2020 17:28
43 👨 13.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ