29 ứng dụng độc hại chứa quảng cáo trên Android, Google khuyến cáo người dùng cần gỡ bỏ ngay

Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại công ty an ninh mạng White Ops đã phát hiện 29 ứng dụng độc hại chứa những quảng cáo không mong muốn, khiến trải nghiệm sử dụng của người dùng bị ảnh hưởng.

White Ops cho biết, tên gọi của hầu hết các ứng dụng độc hại bị phát hiện đều có chữ “Blur”. Trong số đó, có khá nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến và có có lượt tải xuống lên tới hàng triệu lần.

Những ứng dụng độc hại này sẽ hiển thị quảng cáo bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu, dù ứng dụng có được mở hay không. Thậm chí, một số ứng dụng sẽ tự động 'ẩn' khỏi màn hình chính, khiến người dùng khó phát hiện và gỡ bỏ ứng dụng khỏi thiết bị.

Ứng dụng độc hại chứa quảng cáo

White Ops đã gửi báo cáo về các ứng dụng này cho Google. Gã khổng lồ công nghệ đã nhanh chóng gỡ bỏ 29 ứng dụng độc hại đó khỏi chợ ứng dụng Play Store, và khuyến cáo người dùng nên kiểm tra lại điện thoại, nếu đã cài đặt nên gỡ bỏ các ứng dụng kể trên khỏi thiết bị ngay lập tức.

Do một số ứng dụng trong số này đã "ẩn mình" khỏi màn hình điện thoại, vì vậy để loại bỏ các ứng dụng này người dùng phải thực hiện theo cách sau: Truy cập vào Settings (cài đặt) -> chọn Apps (ứng dụng) -> tìm đến các ứng dụng độc hại -> chọn Uninstall (gỡ cài đặt).

Gỡ cài đặt ứng dụng

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng hãy nói không với những ứng dụng từ các cửa hàng bên thứ 3 không rõ nguồn gốc và chỉ tải về các ứng dụng từ Google Play. Trước khi tải về, bạn cũng nên chú ý tới đánh giá của người dùng đặc biệt là những đánh giá có nội dung giống nhau và đánh giá 5 sao vì có thể là giả mạo.

Để đảm bảo dữ liệu cá nhân được an toàn, người dùng cũng nên thường xuyên sao lưu dữ liệu thông qua các tùy chọn có sẵn trên điện thoại.

Dưới đây là danh sách 29 ứng dụng độc hại chứa quảng cáo mà White Ops đã phát hiện (trong đó có 10 ứng dụng có trùng tên với những ứng dụng còn lại), bạn nên gỡ khỏi điện thoại của mình.

1. Auto Picture Cut

2. Color Call Flash

3. Square Photo Blur

4. Square Blur Photo

5. Magic Call Flash

6. Easy Blur

7. Image Blur

8. Auto Photo Blur

9. Photo Blur

10. Photo Blur Master

11. Super Call Screen

12. Square Blur Master

13. Square Blur

14. Smart Blur Photo

15. Smart Photo Blur

16. Super Call Flash

17. Smart Call Flash

18. Blur Photo Editor

19. Blur Image

Thứ Ba, 11/08/2020 12:20
4,73 👨 70.858
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hòa Vũ
    Hòa Vũ Bỏ càng nhiều càng tốt ,trừ những thứ thật cần thiết .
    Thích Phản hồi 10/08/20
    ❖ Chuyện công nghệ