Cay cú vì bị sa thải, kỹ sư phần mềm hack hệ thống máy tính của công ty cũ với hy vọng được tuyển dụng lại

Một câu chuyện thú vị đã xảy ra tại Ấn Độ khi một anh chàng kỹ sư phần mềm đã hack hệ thống máy tính của công ty cũ để được tuyển dụng lại sau khi bị sa thải.

Cụ thể, Vikesh Sharma, người từng làm chức vụ kỹ sư phần mềm cao cấp đã bị công ty sa thải vì sự bất đồng trong đàm phán lương giữa hai bên trong khoảng thời gian phong tỏa đất nước vì đại dịch Covid-19.

Hack hệ thống máy tính

Sau khi thất nghiệp, thay vì tìm kiếm một công việc khác thì Sharma lại đưa ra một quyết định đầy bất ngờ. Sharma cho rằng nếu hệ thống máy tính của công ty cũ gặp sự cố thì chủ cũ của anh ta sẽ liên lạc với anh để tìm hướng khắc phục tình hình. Vì vậy, Sharma đã hack cơ sở dữ liệu của công ty cũ và xóa hàng ngàn thông tin của bệnh nhân.

Đáng tiếc là mong đợi đó của chàng kỹ sư trẻ đã không xảy ra bởi người chủ cũ của Sharma đã liên hệ với cảnh sát sau khi phát hiện cơ sở dữ liệu của công ty bị tấn công. Và Sharma đã bị phát hiện thông qua địa chỉ IP. Sau khi bị bắt giữ, anh ta đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Sharma đã khai rằng, với hy vọng chủ cũ sẽ gọi mình quay lại làm việc nên anh ta đã hack vào cơ sở dữ liệu của công ty cũ, sau đó nhập sai khoảng 22.000 mục, xóa khoảng 18.000 mục nhập dữ liệu của bệnh nhân và thông tin thanh toán của khoảng 300.000 bệnh nhân.

Đời không như mơ và mọi toan tính của Sharma đều thất bại. Câu chuyện này cũng là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai có những ý định thực hiện hành vi tương tự trong tương lai.

Thứ Ba, 04/08/2020 09:44
31 👨 1.483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ