‘Chuột’ máy tính điều khiển bằng lưỡi đầu tiên trên thế giới

Thiết bị độc đáo cho phép con người dùng lưỡi để thực hiện các thao tác trên máy tính này được phát triển bởi Dorothee Clasen, một nghiên cứu sinh tại Trường Thiết kế Quốc tế Koln thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Cologne.

Thiết bị có cấu tạo khá đơn giản, gồm một khung hàm giống dụng cụ duy trì sau khi chỉnh nha, gắn với nam châm và một viên bi nhỏ có thể trượt lên trượt xuống. Người dùng sẽ sử dụng lưỡi để di chuyển viên bi, giống như điều hướng con trỏ chuột máy tính bình thường. Thiết bị còn có một dây cáp nối ra ngoài miệng, kết nối với bộ phát WiFi để gửi thông tin đến một máy tính gần đó.

Thiết bị điều khiển máy tính bằng lưỡi

Clasen cho biết, cô phát triển thiết bị điều khiển máy tính bằng lưỡi này nhằm hỗ trợ người đang vướng hai tay và người khuyết tật có thể sử dụng được máy tính.

Clasen nảy ra ý tưởng về thiết bị điều khiển máy tính bằng lưỡi khi cưỡi ngựa. Cô cho biết: "Tôi rất thích cưỡi ngựa và đặc biệt ấn tượng với cách trao đổi dựa vào xúc giác giữa bàn tay của người cưỡi và mõm ngựa. Để dây cương không làm tổn thương miệng hay lưỡi con ngựa, tay người cưỡi phải cảm nhận những cử động đột ngột và nhịp điệu của đầu ngựa. Vì vậy, tôi muốn tạo ra thứ gì đó tương tự để dành riêng cho người và máy tính.”

Khi thiết bị này được hoàn thiện nó sẽ giúp người khuyết tật có thể sử dụng được máy tính.

Dưới đây là video Clasen dùng thiết bị này để chơi một trò chơi điện tử đơn giản.

Thứ Ba, 15/09/2020 07:58
52 👨 1.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ