Bất ngờ với 6 địa điểm 'ngoài Trái đất' vẫn có wifi căng đét lướt web

Trên trạm vũ trụ ISS, Mặt trăng, Bắc Cực… đều được phủ sóng wifi để có thể kết nối Internet.

Mặt Trăng

Các nhà nghiên cứu của NASA và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã tìm được cách phóng tín hiệu wifi lên Mặt trăng nhờ sử dụng 4 kính thiên văn có đường kính 6 inch riêng biệt và cùng gửi một tín hiệu không dây bằng chùm tia laser đã được mã hóa lên vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất.

Mặt trăng

Nhờ đó, các nhà khoa học có thể gửi dữ liệu từ Trái đất đến Mặt trăng với tốc độ 19,44Mbps và có thể tải dữ liệu từ Mặt trăng về với tốc độ cực lớn, 622Mbps.

Trạm vũ trụ Quốc tế

Trạm vũ trụ Quốc tế

Trạm vũ trụ quốc tế ISS cũng có kết nối wifi. Kết nối wifi tại nơi ngoài vũ trụ này sử dụng tần số Kuband, cho tốc độ tải về là 10 mbps và tải lên là 2 mbps. Hệ thống giao tiếp vệ tinh này cũng đóng vai trò trong việc mang tới kết nối wifi cho các hành khách khi bay trên máy bay.

Bắc Cực

Bắc Cực

Từ năm 2005, mạng kết nối cũng đã được trang bị tại Bắc Cực - một trong những nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất Trái Đất. Kết nối đầu tiên tại Bắc Cực là một mạng kết nối thông điện thoại vệ tinh Irdium từ khu trại Barneo, cách Bắc Cực 80km. Ngoài ra, một mạng LAN trên 4 chiếc Laptop cũng được kết nối với công nghệ Intel Centrino.

Everest Base Camp

Everest Base Camp

Nhằm tạo điều kiện về thông tin liên lạc cho các nhà leo núi, du khách và hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ, mạng wifi miễn phí cũng đã được lắp đặt tại Everest Base Camp, Nepal với độ cao 5.360m. Đây là điểm cao nhất thế giới được lắp đặt Wifi miễn phí.

Sarahan

Sarahan

Sarahan là một ngôi làng nhỏ bao quanh là sa mạc lớn tại Ấn Độ với dân cư rất thưa thớt, chỉ có khoảng 2.000 người. Đến năm 2005, ngôi làng này mới bắt đầu có điện để sử dụng và cùng với đó là hệ thống wifi với trạm phát 20m xung quanh.

Girnar

Girnar

Girnar là một ngọn núi cao nhất ở Gujarat ở Ấn Độ, sở hữu tới hơn 20 ngôi đền rất nổi tiếng. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới tới thăm quan và để thuận tiện cho du khách sử dụng, người ta đã lắp đặt hệ thống Wifi dọc các con đường đi bộ nơi đây.

Thứ Sáu, 28/08/2020 10:26
32 👨 1.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ