Xiaomi sản xuất điện thoại tại Việt Nam

Mới đây, Xiaomi đã đưa ra thông báo về việc lô hàng điện thoại "made in Vietnam" đầu tiên của hãng đã được chuyển đến kho vận của nhà phân phối Digiworld. Lô hàng này là kết quả của sự hợp tác giữa Xiaomi và DBG Technology, đơn vị chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm điện tử có nhà máy đặt tại tỉnh Thái Nguyên.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động Xiaomi tại Việt Nam hoạt động dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia, và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của hãng trên toàn cầu.

Bên trong một nhà máy sản xuất điện thoại Xiaomi. Ảnh: Xiaomi Việt Nam.
Bên trong một nhà máy sản xuất điện thoại Xiaomi. Ảnh: Xiaomi Việt Nam.

Xiaomi cho biết, chỉ sản xuất một số model nhất định được sản xuất tại Việt Nam chứ không phải toàn bộ điện thoại hiện có của Xiaomi. Các thiết bị này không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn tiến tới xuất khẩu đi một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, như Malaysia và Thái Lan.

Việc Xiaomi chọn sản xuất điện thoại tại Việt Nam sẽ giúp giải quyết được các vấn đề nguồn cung hàng hóa trước những sự thay đổi của đại dịch đồng thời khẳng định được vị trí của Việt Nam trong cuộc đua sản xuất thiết bị thông minh.

Xiaomi là hãng đứng thứ hai về số lượng smartphone được phân phối tới các nhà bán lẻ tại Việt Nam, theo xếp hạng của Canalys quý 1/2022.

Giống như Apple, Xiaomi thường lắp ráp thiết bị của hãng thông qua các công ty đối tác như Foxconn, DBG, BYD, Flex,... thường ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Trên website chính thức, DBG Technology cho biết sẽ hoạt động với 10.000-15.000 nhân viên tại tỉnh Thái Nguyên. Ước tính, nhà máy của công ty có sản lượng đạt 30 triệu thiết bị xuất xưởng mỗi năm, giá trị xuất khẩu 4,5 tỷ USD.

Thứ Tư, 01/06/2022 17:09
31 👨 1.859
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trương Gia Định
    Trương Gia Định

    thực sự điện thoại Xiaomi cung cấp cho người dùng một cấu hình khá tốt so với tầm giá

    Thích Phản hồi 01/06/22
    • Nguyen Ngoc Quan
      Nguyen Ngoc Quan

      Có thêm cơ hội việc làm cho bà con rồi!

      Thích Phản hồi 01/06/22
      ❖ Chuyện công nghệ