Cặp đôi điện thoại Samsung không đáng mua năm 2023

Nếu bạn chưa có iPhone, rất có thể bạn đang sử dụng Samsung Galaxy. Dòng điện thoại thông minh này đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm qua và hiện là lựa chọn phổ biến thứ hai sau dòng iPhone của Apple. Nhưng không phải tất cả điện thoại Samsung Galaxy đều thành công. Vào năm 2023, có một số mẫu điện thoại đáng chú ý mà bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ lại trước khi quyết định mua.

Galaxy Z Fold 5

Dòng điện thoại màn hình gập của Samsung bắt đầu vào cuối năm 2019 với Galaxy Z Fold. Z Fold cùng với Z Flip lúc đó đã gây xôn xao dư luận, chủ yếu là do mức giá cực cao và màn hình mỏng manh, dù màn hình cảm ứng có thể gập lại là một bước tiến lớn trong ngành smartphone.

Theo thời gian, Samsung đã nỗ lực cải tiến dòng điện thoại gập của mình, như chúng ta đã thấy trong bài đánh giá Z Fold 4. Camera cải tiến, hiệu suất tốt hơn, thời lượng pin dài hơn và màn hình trước rộng hơn chỉ là một vài điểm cộng của dòng sản phẩm này.

Nhưng việc Z Fold 5 phát hành vào tháng 8 năm 2023 đã dẫn đến rất nhiều đánh giá trái chiều. Với mức giá khởi điểm cực cao là 1.799 USD (cho 256 gigabyte dung lượng lưu trữ), nhiều người đã hy vọng vào một bước nhảy vọt lớn hơn nhiều.

Trên thực tế, Z Fold 5 không có nhiều thay đổi để biện minh cho mức tăng giá từ 100 USD đến 150 USD. Với thiết lập camera giống hệt Fold 4, không có S Pen đi kèm, tốc độ sạc không ấn tượng và thời lượng pin hầu như không được cải thiện, Fold 5 có vẻ được định giá quá cao so với những gì nó cung cấp.

Pin của Z Fold 5 có thể kéo dài tới 11 giờ, không quá kém, nhưng đây không phải là một cải tiến nhiều so với Z Fold 4, thường kéo dài khoảng 10 giờ cho một lần sạc. Cũng mất khoảng 80 phút để sạc đầy Fold 5. Một lần nữa, không quá tệ nhưng vẫn chưa có gì ấn tượng.

Hơn nữa, Z Fold 5 không có khả năng chống bụi, điều này có thể gây ra sự cố về sau.

Điều này không có nghĩa là Fold 5 là một chiếc điện thoại tồi. Với camera chính 50 megapixel, độ bền IPX8, màn hình AMOLED lớn 2208 x 1768 pixel và chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, chiếc điện thoại này không có gì đáng chê trách. Nhưng ở mức giá cao như vậy, người dùng mong đợi nhiều hơn thế, đặc biệt là so với Fold 4, hiện có thể được mua với giá rẻ hơn nhiều trên thị trường smartphone.

Vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại ấn tượng, bạn nên sử dụng Z Fold 4 ngay bây giờ, ít nhất là cho đến khi Samsung phát hành loạt sản phẩm có thể gập tiếp theo.

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 được phát hành cùng với Z Fold 5 vào tháng 8 năm 2023. Giá của Flip 5 bắt đầu ở mức 999 USD, một con số phải chăng hơn nhiều so với Fold 5 (mặc dù điều này là do kích thước màn hình nhỏ hơn và camera góc rộng chất lượng thấp hơn).

Galaxy Z Flip 5 nhận được đánh giá tổng thể tốt hơn so với Fold 5, nhưng vẫn có một số vấn đề cần lưu ý. Camera của Flip 5 giống hệt với phiên bản tiền nhiệm và có thời lượng pin trung bình. Với camera sau 12 megapixel, chắc chắn một số người dùng sẽ thất vọng với chất lượng ống kính của điện thoại thông minh nắp gập mới nhất của Samsung.

Cho rằng dòng Galaxy S23 có ít nhất một camera sau góc rộng 50 megapixel, camera góc rộng của Flip 5 chắc chắn còn nhiều điều đáng mong đợi.

Với thời lượng pin khoảng 10 giờ, Z Flip 5 không quá ấn tượng và sạc khá chậm. Mất khoảng một tiếng rưỡi để sạc Z Flip 5 từ 0 đến 100%, điều này không lý tưởng cho những người bận rộn, phải dành nhiều thời gian khi di chuyển.

Ngoài ra, Galaxy Z Flip 5 còn có màn hình ngoài (hay Flex Window) có thể hỗ trợ một số ứng dụng, nhưng còn hạn chế và phức tạp. Với kích thước 3,4 inch, màn hình này rất lý tưởng để kiểm tra nhanh lịch hoặc văn bản của bạn, nhưng khi phải sử dụng hết công suất của các ứng dụng, kích thước này chắc chắn sẽ gây cản trở.

Hơn nữa, nó không tương thích với một số ứng dụng nhất định và màn hình chính cũng không chuyển sang màn hình ngoài khi đóng. Samsung đã hứa rằng sẽ có thêm hỗ trợ ứng dụng trong tương lai gần, nhưng hiện tại, màn hình trước có rất ít tiện ích.

Flip 5 cũng vẫn gặp nếp gấp giữa màn hình mà Flip lần đầu gặp phải, trông có thể trông khá kém hấp dẫn sau khi sử dụng điện thoại nhiều lần. Đây vốn là một vấn đề với mọi thiết bị Galaxy Z Flip và Fold, nên việc người dùng thất vọng vì nó vẫn là một vấn đề sau nhiều năm không ngừng phát triển là điều đương nhiên.

Nên mua điện thoại Samsung nào vào năm 2023?

Nếu vẫn quyết tâm mua một chiếc điện thoại thông minh Samsung mới vào năm 2023, bạn có thể muốn xem qua dòng Galaxy S23. Điều này bao gồm S23, S23 Plus và S23 Ultra gần như hoàn hảo. 3 model Galaxy S mới nhất này được đánh giá khá tốt và cung cấp hiệu suất nhanh, màn hình chất lượng cao, thời lượng pin đáng tin cậy, v.v...

3 model có mức giá khác nhau, trong đó S23 là rẻ nhất và S23 Ultra là đắt nhất. Những biến động về giá này là do kích thước màn hình, chất lượng camera, kích thước RAM và nhiều tính năng khác khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn rất muốn sở hữu cho mình một chiếc điện thoại có thể gập lại, thay vào đó hãy xem xét Galaxy Z Fold 4 hoặc Z Flip 4. Hai thiết bị này cung cấp hầu hết những gì bạn có thể có trên Fold 5 và Flip 5 nhưng với mức giá thấp hơn nhiều.

Thứ Hai, 25/09/2023 15:19
3,65 👨 2.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ