Bản cập nhật One UI 5.1 gây hao pin nhanh hơn trên một số mẫu điện thoại Samsung Galaxy

Việc các bản cập nhật phần mềm mới gây chậm, giật, lag hay hao pin trên các thiết bị đời cũ vốn không phải vấn đề xa lạ trong thế giới smartphone. Đây đôi khi được coi là một thủ thuật “tàn nhẫn” mà các các nhà sản xuất thường lạm dụng để buộc người dùng phải lên đời thiết bị đời mới hơn. Dù chưa rõ đúng sai ra sao, nhưng “cơn ác mộng” này có vẻ như đang xảy đến với một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy đã chót nâng cấp thiết bị của mình lên bản cập nhật One UI 5.1 mới.

Chuyện là Samsung vừa phát hành bản cập nhật One UI 5.1 (dựa trên Android 13) cho hàng loạt thiết bị cao cấp nhằm cải thiện hiệu suất và bổ sung một số tính năng mới. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức đã có không ít trường hợp người dùng điện thoại Galaxy than phiền về việc thiết bị của mình bị hao pin nhanh bất thường sau khi nâng cấp lên One UI 5.1.

Vấn đề đã được ngày càng nhiều chủ sở hữu smartphone Samsung đăng tải trên Reddit. Một người dùng Galaxy S22+ phiên bản chip Exynos đã phàn nàn về hiện tượng sụt giảm thời lượng pin từ 7 giờ trước xuống còn 4,5 giờ sau khi cập nhật lên One UI 5.1. Những người khác đang sử dụng Galaxy S22 Series cũng phàn nàn tương tự về thời lượng pin thấp hơn sau khi cài đặt bản cập nhật mới.

Có nhiều trường hợp tuyên bố rằng bản cập nhật One UI 5.1 bằng cách nào đó đã can thiệp vào cài đặt hệ thống và thay đổi chế độ pin điện thoại của họ thành chế độ Hiệu suất tối đa (Maximum performance). Nếu gặp sự cố này, cách khắc phục dễ nhất là vào phần cài đặt pin của điện thoại và đặt lại về chế độ sử dụng thấp hơn.

Ngoài ra, ứng dụng Samsung Keyboard cũng được sử dụng năng lượng nhiều bất thường sau khi cập nhật One UI 5.1. Do đó Nếu phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể thử một cách giải quyết khác, đó là xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của Samsung Keyboard. Hãy nhớ rằng điều này cũng sẽ reset một số cài đặt khác trên điện thoại của bạn. Quy trình như sau: Cài đặt > Ứng dụng > Bộ lọc > Hiển thị ứng dụng hệ thống > Bàn phím Samsung > Bộ nhớ > Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu.

Bản cập nhật One UI 5.1 gây hao pin nhanh hơn trên một số mẫu điện thoại Samsung Galaxy

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về lý do tại sao bản cập nhật One UI 5.1 lại thay đổi cài đặt pin của điện thoại, và cũng không có bất cứ phản hồi chính thức nào từ Samsung về các vấn đề cập nhật. Tin tốt là có vẻ như Samsung đã biết về sự cố này, có nghĩa là một bản sửa lỗi có thể sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới.

Thứ Ba, 28/02/2023 01:03
31 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ