7 diễn đàn và trang tốt nhất để tìm hiểu tin tức bảo mật

Nếu muốn cập nhật tin tức an ninh mạng mới nhất, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều diễn đàn về mọi chủ đề và thể loại bảo mật. Sau đây là một số nơi tốt nhất để đảm bảo bạn luôn cập nhật nhanh chóng mọi thông tin!

1. r/Cybersecurity

https://www.reddit.com/r/cybersecurity/?rdt=57280
Trang subreddit r/Cybersecurity
Trang subreddit r/Cybersecurity

Reddit là một trong những trang diễn đàn trực tuyến phổ biến nhất và có một số subreddit liên quan đến bảo mật - bao gồm r/Cybersecurity. Subreddit này có hơn 800.000 thành viên và người dùng đăng liên kết đến các câu chuyện liên quan đến bảo mật hàng ngày. Bạn cũng có thể thảo luận về các chủ đề khác nhau trong lĩnh vực an ninh mạng và tìm kiếm cảm hứng cũng như mẹo hữu ích từ những người khác.

Nếu muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng, bạn cũng sẽ tìm thấy các mẹo liên quan. Có một số tính năng bạn cũng có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm Reddit của mình, chẳng hạn như sử dụng chức năng tìm kiếm trong r/Cybersecurity và các subreddit khác.

2. Malwarebytes

Diễn đàn Malwarebytes
Diễn đàn Malwarebytes

Mặc dù có một số lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Malwarebytes Premium, nhưng đây vẫn là một công cụ tuyệt vời để giữ cho máy tính của bạn an toàn. Nhưng ngoài sản phẩm chính, bạn cũng sẽ tìm thấy một diễn đàn toàn diện với một số danh mục phụ. Nếu muốn xem tin tức, bạn nên vào mục Research Center.

Trong Research Center của Malwarebytes, bạn sẽ thấy tất cả các mối đe dọa mới nhất có thể ảnh hưởng đến máy tính Windows hoặc máy Mac. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách các phần mềm độc hại và mối đe dọa di động mới nhất, cùng nhiều thông tin khác.

Diễn đàn cũng có một mục nơi bạn có thể theo dõi tin tức mới nhất về Malwarebytes, chẳng hạn như các tính năng và bản cập nhật mới. Và nếu gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng, bạn cũng sẽ tìm thấy sự trợ giúp liên quan đến việc giải quyết các sự cố đó.

3. MalwareTips

https://malwaretips.com/
Diễn đàn MalwareTips
Diễn đàn MalwareTips

MalwareTips có bố cục tương tự như Reddit ở chỗ bạn có thể duyệt các bài đăng theo danh mục phụ mới, phổ biến và những danh mục phụ khác. Người dùng sẽ chia sẻ tin tức liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật với các liên kết đến nhiều ấn phẩm khác nhau trên web. Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập vào tin tức an ninh mạng nếu nhấp vào tab News.

MalwareTips cho phép duyệt các bài đăng trên diễn đàn dựa trên cả tin tức bảo mật và công nghệ. Diễn đàn có một vài bài đăng liên quan đến tin tức mỗi ngày, nhưng bạn không nhất thiết phải thấy nội dung hàng ngày. Tuy nhiên, nên kiểm tra một lần mỗi tuần để cập nhật những gì đang diễn ra. Bên cạnh việc đọc các bài đăng trên diễn đàn, bạn có thể giảm khả năng lây nhiễm thiết bị bằng cách hiểu các nguồn phần mềm độc hại phổ biến nhất. Để duyệt diễn đàn Malwarebytes chi tiết hơn, cần đăng ký tài khoản.

4. Antionline

Diễn đàn Antionline
Diễn đàn Antionline

Diễn đàn Antionline có một mục tin tức bảo mật chuyên dụng nhận được các bản cập nhật không thường xuyên, nhưng bạn có thể tìm hiểu thêm về an ninh mạng nhờ các mục phụ của diễn đàn. Ví dụ, bạn sẽ tìm thấy các mẹo về bảo mật web, bảo mật lập trình, tuân thủ quy định và an toàn mạng. Nếu đang tìm kiếm một công cụ diệt virus mới, đây cũng là nơi bạn nên đến.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về những gì đang diễn ra trên diễn đàn, bạn có thể điều hướng đến tab What’s New?. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các bài đăng, bình luận mới nhất, v.v... Ít nhất, bạn sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng an ninh mạng và nhận thức về mối đe dọa sau khi dành thời gian trên Antionline.

5. r/Malware

https://www.reddit.com/r/Malware/
Subreddit r/Malware
Subreddit r/Malware

Một diễn đàn Reddit khác đáng để xem tin tức về an ninh mạng là r/Malware. Trong khi r/Cybersecurity mang tính tổng quát hơn và cũng đề cập đến các nghề nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng, subreddit r/Malware tập trung nhiều hơn vào phần mềm độc hại.

Bạn sẽ thấy tin tức và bài viết tổng hợp liên quan đến phần mềm độc hại trong diễn đàn này và mọi người cũng sẽ báo cáo về những gì họ đã trải qua ở cấp độ cá nhân. Nếu gặp sự cố phần mềm độc hại lây nhiễm vào thiết bị, bạn cũng có thể yêu cầu diễn đàn này cung cấp một số mẹo hữu ích.

r/Malware nhỏ hơn nhiều so với r/Cybersecurity, với khoảng 79.000 thành viên. Tuy nhiên, đó vẫn là một con số khá lớn. Nếu muốn bắt đầu lại từ đầu khi sử dụng ứng dụng, bạn luôn có thể xóa lịch sử Reddit của mình.

6. Windows 11 Forum

https://www.elevenforum.com/
Windows 11 Forum
Windows 11 Forum

Nếu sở hữu máy tính Windows, bạn sẽ thấy Windows 11 Forum là một kho thông tin tuyệt vời để khắc phục sự cố và sử dụng thiết bị nói chung. Tuy nhiên, diễn đàn này cũng khá hữu ích nếu bạn muốn cập nhật tin tức bảo mật mới nhất. Bạn sẽ thấy một tab News tiện dụng, chia sẻ cả tin tức liên quan đến Windows và công nghệ.

Mặc dù những tin tức này thường được trộn lẫn với các dạng tin tức khác, nhưng bạn có thể sử dụng tab Search để tìm kiếm các tin tức và bài đăng cụ thể về an ninh mạng. Bạn nên sử dụng một số thuật ngữ và xem những gì có thể tìm thấy, chẳng hạn như "phần mềm độc hại", "bảo mật" và "VPN". Có một mức độ tin tức bảo mật khá ổn được đăng, vì vậy bạn thường sẽ tìm thấy các kết quả và bài viết mới để đọc.

Bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm, bạn cũng có thể tìm thấy các mẹo và thủ thuật hữu ích do những người khác đăng. Mặc dù diễn đàn chủ yếu dành cho người dùng Windows, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một số thông tin hữu ích từ diễn đàn này nếu có MacBook.

7. Security Affairs

Blog Security Affairs
Blog Security Affairs

Security là một trong những nguồn tin tức trực tuyến toàn diện nhất về an ninh và bạn sẽ tìm thấy nội dung bao gồm nhiều chủ đề - chẳng hạn như tội phạm mạng, vi phạm dữ liệu và chiến tranh mạng. Bài viết được cập nhật với những câu chuyện tin tức mới nhất trong lĩnh vực bảo mật và bạn có thể đăng ký nhận bản tin nếu muốn nhận những câu chuyện được gửi đến hộp thư đến của mình.

Nếu muốn có nội dung chuyên sâu hơn, Security Affairs có những gì bạn cần. Một danh sách các câu chuyện phải đọc ở đầu trang chủ giúp bạn cập nhật tất cả các câu chuyện thiết yếu. Ngoài việc đọc tin tức mới nhất, bạn cũng có thể áp dụng nhiều mẹo an ninh mạng tối giản khác nhau để đảm bảo an toàn.

Việc cập nhật tin tức an ninh mới nhất sẽ giúp bạn xác định các vấn đề cần khắc phục trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như cập nhật thiết bị hoặc tìm hiểu những điều cần lưu ý. Với một số diễn đàn trực tuyến, bạn có thể dễ dàng nâng cao khả năng bảo mật trực tuyến của mình. Bạn cũng nên đóng góp vào các diễn đàn này để có thể gặp gỡ những người có cùng chí hướng.

Thứ Ba, 06/08/2024 09:21
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ