Đừng cung cấp thông tin thực của bạn cho 6 loại trang web này!

Sử dụng thông tin fake trên Internet thường có thể giúp bạn tránh được các quảng cáo không mong muốn, thư rác và các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn - nhưng làm thế nào để bạn quyết định khi nào nên sử dụng thông tin fake và khi nào nên nói sự thật?

6 nơi nên cung cấp thông tin fake

Sau đây là 6 trường hợp mà việc sử dụng thông tin fake có thể giúp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của bạn:

1. Các trang web quảng cáo

Các trang web quảng cáo thường thu thập thông tin để có thể cung cấp những quảng cáo được nhắm mục tiêu. Vì vậy, cung cấp cho những trang này thông tin fake có thể giúp bạn tránh được các quảng cáo liên tục và ngăn dữ liệu bị bán cho bên thứ ba.

2. Các trang truy cập Wi-Fi miễn phí

Đăng nhập vào Wi-Fi bằng điện thoại thông minh
Đăng nhập vào Wi-Fi bằng điện thoại thông minh

Khi truy cập Wi-Fi miễn phí ở những nơi công cộng như quán cà phê hoặc sân bay, bạn có thể được yêu cầu đăng ký thông tin cá nhân. Những mạng này không phải lúc nào cũng an toàn và thông tin bạn cung cấp có thể bị thu thập để tiếp thị hoặc thậm chí bị hack.

3. Khảo sát và câu đố trực tuyến

Mặc dù có vẻ vô hại, nhưng các cuộc khảo sát và câu đố trực tuyến thường thu thập nhiều thông tin hơn là chỉ câu trả lời của bạn. Họ có thể thu thập thông tin cá nhân của bạn để tiếp thị có mục tiêu hoặc bán cho những nhà môi giới dữ liệu. Vì vậy, trừ khi đó là khảo sát từ một nguồn đáng tin cậy, tốt nhất là sử dụng thông tin fake để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

4. Diễn đàn và cộng đồng trực tuyến

Diễn đàn và cộng đồng trực tuyến có thể là nơi tuyệt vời để trao đổi ý tưởng, nhưng chúng cũng có thể là trung tâm khai thác dữ liệu. Bảo vệ danh tính của bạn bằng cách sử dụng bút danh và thông tin chi tiết fake khi đăng ký. Điều này không chỉ bảo vệ thông tin cá nhân của bạn mà còn ngăn chặn việc tiếp xúc không mong muốn với những người dùng khác.

5. Các trang web thương mại điện tử nơi bạn mua hàng một lần

Đối với các giao dịch mua một lần từ các trang web thương mại điện tử ít uy tín hơn, bạn nên sử dụng thông tin fake, đặc biệt là nếu trang web đó không yêu cầu giao hàng hóa vật lý. Điều này bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi các vi phạm tiềm ẩn và giảm nguy cơ đánh cắp danh tính.

Tất nhiên, cần lưu ý rằng đây là một tình huống hỗn hợp, vì bạn sẽ phải cung cấp một số thông tin nhận dạng để thực hiện giao dịch mua của mình. Khi đó, hãy cố gắng hạn chế lượng thông tin bạn cung cấp.

6. Đăng ký dùng thử miễn phí

Các bản dùng thử miễn phí thường yêu cầu đăng ký bao gồm thông tin cá nhân. Để tránh thư rác trong tương lai và dữ liệu có khả năng bị sử dụng sai mục đích, hãy luôn sử dụng thông tin fake. Trong khi đó, hãy theo dõi những gì bạn đã đăng ký để tránh bất kỳ khoản phí bất ngờ nào.

4 trang web mà bạn nên luôn cung cấp thông tin thực của mình

Mặc dù có nhiều trường hợp cung cấp thông tin fake có lợi, nhưng có những lúc bạn nên luôn cung cấp thông tin thực của mình để tránh các vấn đề. Ví dụ, hãy luôn cung cấp thông tin thực cho các trang web sau:

  • Các trang web của chính phủ
  • Các trang web tài chính (ví dụ, nền tảng ngân hàng và đầu tư)
  • Các trang web chuyên nghiệp (ví dụ, LinkedIn và cổng thông tin ứng tuyển việc làm)
  • Các trang web dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe

Như đã quan sát, bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn bao gồm việc sử dụng thông tin fake một cách chiến lược trên một số trang web nhất định trong khi cung cấp thông tin thực khi cần thiết. Bằng cách hiểu được ranh giới, bạn có thể tránh được thư rác không mong muốn và các mối đe dọa bảo mật.

Thứ Hai, 29/07/2024 11:20
51 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ