Dịch vụ phát trực tuyến nào có nhiều nội dung 4K nhất?

Độ phân giải 4K đã và đang trở thành một tiêu chuẩn chất lượng mới trên các nền tảng giải trí trực tuyến, song hành với sự phát triển của kết nối internet tốc độ cao trên toàn thế giới. Số lượng nội dung 4K HDR và Dolby Vision ngày càng được bổ sung phổ biến trên các dịch vụ phát trực tuyến lớn như Netflix, Amazon Prime Video, Disney + hay Hulu.

Tuy nhiên, không phải nền tảng nào cũng sở hữu kho nội dung 4K thực sự phong phú. Đã bao giờ bạn tự hỏi dịch vụ phát trực tuyến nào đang sở hữu nhiều nội dung 4K nhất hiện nay? Đây cũng sẽ là một yếu tố quan trọng cần xem xét nếu bạn đang cân nhắc chọn một dịch vụ phát trực tuyến có thể mang lại trải nghiệm tối ưu.

Các dịch vụ phát trực tuyến

Số lượng nội dung 4K trên các dịch vụ phát trực tuyến

Trước tiên phải khẳng định việc thống kê chính xác số lượng nội dung độ phân giải 4K (bao gồm phim và chương trình truyền hình) trên mỗi dịch vụ phát trực tuyến không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Không có dịch vụ nào cung cấp số liệu chi tiết về điều này, mọi thứ biến đổi theo thời gian thực, và cũng rất khó để có thể lọc theo chất lượng video. Do đó, có thể sẽ có đôi chút sai số nhỏ với những thống kê ở đây, nhưng kết quả tổng thể về cơ bản có thể tin tưởng được:

  • Amazon Prime Video: 720+
  • Netflix: 1140+
  • HBO Max: 30+
  • Paramount+: 160+
  • Peacock: 15+
  • Disney+: 800+
  • Hulu: 115+
  • Apple TV+: 80+

Có thể dễ dàng nhận thấy cái tên chiến thắng ở đây. Trên thực tế, Netflix cũng là nền tảng sở hữu cơ sở người dùng toàn cầu lớn nhất trong danh sách, đồng thời có phí thuê bao tương đối cao, do đó việc khối lượng nội dung 4K được bổ sung thường xuyên và phong phú hơn cũng không có gì lạ. Đứng ở vị trí thứ hai, Disney+ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích nội dung 4K. Amazon Prime Video đứng ở vị trí thứ ba nhờ có thư viện video cực kỳ rộng lớn. Tuy nhiên, phần lớn nội dung trong kho lưu trữ của của Amazon Prime Video lại không được đánh giá quá cao.

Tất nhiên còn rất nhiều yếu tố khác bạn cần xem xét khi chọn một dịch vụ phát trực tuyến để trải nghiệm. Khả năng hỗ trợ 4K là quan trọng, nhưng có chỉ phát huy tác dụng với nội dung bạn thực sự muốn xem.

Thứ Tư, 30/11/2022 01:00
51 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ