Dell tham gia thị trường đồng hồ thông minh

Dell làm nóng thị trường đồng hồ thông minh khi tuyên bố đang nghiên cứu dạng thiết bị mới này.

Trong một phát biểu từ lãnh đạo cao cấp của Dell, hãng công nghệ đến từ Mỹ này đang "thử nghiệm" các thiết kế về loại thiết bị đeo người, một động thái cho thấy Dell sẽ nhảy vào thị trường đồng hồ thông minh. "Khi nghiên cứu về tương lai (công nghệ) trong 5 năm tới, chúng tôi (Dell) cho rằng kích thước của sản phẩm sẽ tiếp tục thay đổi" - Sam Burd, Phó Chủ tích toàn cầu nhóm điện toán cá nhân của Dell cho biết trên tờ Guardian. Lãnh đạo của Dell cũng cho biết.

"Chúng ta có thể thấy rằng hiện nay có rất nhiều tranh luận về tiêu chuẩn của một thiết bị đeo người, ví dụ như thiết bị này sẽ có các đặc điểm giống như Google Glass hay chúng phải giống như các loại đồng hồ thông minh hiện nay" - Burd nói thêm.

Dell tham gia thị trường đồng hồ thông minh
Dell sẽ đi theo hướng đồng hồ thông minh đeo ở cổ tay thay vì dạng kính đeo như Google Glass.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể về các dự án nghiên cứu và phát triển mà công ty đang theo đuổi, Burd hé lộ rằng ban đầu Dell sẽ đi theo hướng phát triển các loại đồng hồ thông minh (như Sony SmartWatch 2 của Sony hay Pebble) thay vì nghiên cứu thiết bị dạng kính đeo như Google Glass.

"Giá thành sản phẩm và làm thế nào để tạo ra được 1 thiết bị có trải nghiệm tốt sẽ là những thách thức mà chúng tôi sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên, đây là một thị trường thú vị và hấp dẫn. Còn gì tiện hơn khi bạn có 1 thiết bị thông minh có thể đeo lên cổ tay mình. Đồng hồ thông minh là minh chứng cho thấy kích thước máy tính đang ngày càng nhỏ đi" - Lãnh đạo của Dell cho biết.

Bên cạnh việc chia sẻ thông tin về chiếc đồng hồ thông minh trong tương lai của công ty, Sam Burd tiết lộ thêm rằng Dell cũng không thành công cả trên thị trường máy tính bảng (chủ yếu là tablet chạy Windows 8). Theo đó, doanh số của 2 thiết bị XPS 10 và Latitude 10 tới nay chỉ đạt mức "trăm nghìn" do khách hàng doanh nghiệp không quá hào hứng với các thiết bị thuần cảm ứng.

Mặc dù đồng hồ thông minh của Dell có lẽ sẽ còn khá lâu nữa mới xuất hiện, nhưng nó cũng đánh dấu sự trở lại của hãng trên thị trường thiết bị di động sau những thất bại cay đắng trong quá khứ. Dell Streak 5 - Chiếc điện thoại lai 5 inch chạy Android của Dell tưởng chừng như hứa hẹn nhưng ở thời điểm tung ra đã không hấp dẫn được người dùng và họ đã phải ngừng bán sản phẩm này vào hồi giữa tháng Tám cách đây 2 năm.

Đến đầu tháng 12 thì chiếc tablet Strake 7 cũng không còn được bán ra. Đáng buồn là không lâu sau đó thì điện thoại Android kích cỡ lớn lại rất được chuộng và kích thước 5 inch của Streak 5 thậm chí lại khá nhỏ bé trong thời điểm hiện nay. Hãng sau đó cũng thử sức với mẫu điện thoại Windows Phone là Venue Pro nhưng cũng không thành công.

Như vậy, có thể nói thị trường đồng hồ thông minh đang ngày một nóng lên từng ngày. Cách đây không lâu Intel cũng tuyên bố họ đang phát triển 1 dự án smartwatch của riêng mình (nhiều khả năng sẽ dùng chip của chính Intel). Acer cũng hé lộ về "thiết bị đeo được" ra mắt năm sau.

Dell tham gia thị trường đồng hồ thông minh

Còn hiện tại, Sony đã tung ra SmartWatch 2 kế nhiệm cho thế hệ đồng hồ đầu. Trong khi đó, Apple đang sốt sắng đăng kí bản quyền tên gọi iWatch ở hàng loạt quốc gia gồm Nga, Nhật Bản; cùng 5 quốc gia mới nhất là Mexico, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, và Colombia.

Thứ Sáu, 05/07/2013 11:35
31 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp