Mã nguồn MIUI nội bộ bị rò rỉ, hé lộ danh sách flagship Xiaomi chạy Snapdragon 8 Gen1+ sắp ra mắt

Khi tin đồn về các Snapdragon 8 Gen 1+ (plus) sắp tới của Qualcomm ngày càng xuất hiện dày đặc, có vẻ như cũng đang có nhiều hơn thông tin rò rỉ trực tuyến liên quan đến việc các nhà sản xuất điện thoại Android dự kiến sẽ chọn mẫu SoC đầu bảng làm chipset trên các flagship sắp ra mắt của mình. Xiaomi chính là ví dụ điển hình, với danh sách hàng loạt các mẫu flagship dự kiến chạy Snapdragon 8 Gen1+ ra mắt năm 2022 đã bất ngờ được tiết lộ thông qua mã nguồn MIUI nội bộ rò rỉ gần đây.

Dữ liệu rò rỉ cho thấy Xiaomi có vẻ sẽ là khách hàng lớn nhất của dòng SoC Snapdragon 8 Gen 1+, bởi dự kiến có ít nhất 6 mẫu smartphone ra mắt trong năm 2022 của Xiaomi sẽ chạy trên con chip này.

Mã nguồn rò rỉ

Thông tin rò rỉ đến từ chính mã nguồn MIUI nội bộ (Internal Source Code), trong đó tham chiếu đến danh sách các thiết bị sẽ sử dụng con chip có mã định danh SM8475. SM8475 được cho là tên mã của Snapdragon 8 Gen 1+. Danh sách đề cập đến 6 thiết bị (cùng tên mã nội bộ) dự kiến sẽ sử dụng con chip này, cụ thể bao gồm:

  • Xiaomi 12 UItra (thor)
  • Xiaomi Mi MIX FOLD 2 (zizhan)
  • Xiaomi 12S (diting)
  • Xiaomi 12S Pro (unicorn)
  • Xiaomi 12T Pro/Redmi K50S Pro (mayfly)

Trong số 6 thiết bị nêu trên, Xiaomi 12 Ultra dự kiến sẽ là chiếc flagship đầu tiên của Xiaomi sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1+. Điều này phù hợp với loạt tin đồn rộ lên vào thời điểm tháng 4 vừa qua. Và nếu không có gì thay đổi, mẫu smartphone này sẽ ra mắt ngay trong tháng 5.

Cũng đã có thông tin rò rỉ liên quan đến Xiaomi Mi Mix FOLD 2 và Xiaomi 12T Pro xuất hiện mới đây, nhưng có vẻ như Xiaomi vẫn còn 2 mẫu flagship nữa là Xiaomi 12S và 12S Pro cũng sẽ ra mắt trong năm 2022. Nếu điều này là thật, thị trường smartphone Android cao cấp trong năm nay sẽ thực sự chật chội.

Áp phích rò rỉ của Xiaomi 12 Ultra

Snapdragon 8 Gen 1+ đang được mong đợi sẽ mang đến một sự cải tiến mạnh mẽ so với Snapdragon 8 Gen 1 do được chuyển đổi từ quy trình sản xuất 4nm của Samsung sang quy trình 4nm từ TSMC.

Dự đoán từ giới chuyên gia cho thấy việc chuyển sang quy trình của TSMC có thể dẫn đến năng suất cao hơn, hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn và nhiệt lượng thấp hơn đối với Snapdragon 8 Gen 1+. Đây đều là những khía cạnh cạnh chưa thực sự khiến nhiều người hài lòng trên các mẫu SoC Snapdragon đầu bảng vài năm trở lại đây.

Thứ Ba, 10/05/2022 00:43
51 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ