Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho mô-đun camera góc siêu rộng dùng trên ô tô điện

Xe điện đang được coi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Cũng giống như nhiều tập đoàn công nghệ khổng lồ khác, Xiaomi chắc chắn không thể đứng ngoài “cuộc chơi” đầy tiềm năng này.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang rục rịch phát triển mẫu ô tô điện đầu tiên, và công ty vừa đạt được một bước tiến quan trọng góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó: Bằng sáng chế liên quan đến công nghệ camera góc siêu rộng chuyên dùng cho ô tô điện.

Trên thực tế, bằng sáng chế này đã được Xiaomi đệ trình từ năm ngoái, nhưng phải đến bây giờ mới chính thức được cấp phép. Đây về cơ bản là một hệ thống camera thông minh chứa một số mô-đun phần cứng khác nhau. Nó được thiết kế để mang đến cho hệ thống máy tính trên xe cũng như người điều khiển phương tiện tầm nhìn chi tiết về mọi thứ diễn ra xung quanh xe theo thời gian thực với độ chính xác cao.

Hệ thống camera thông minh góc rộng

Theo tiết lộ từ Xiaomi, chiếc xe điện của hãng sẽ hoàn toàn không sử dụng gương chiếu hậu bên ngoài như truyền thống, giúp hạn chế điểm mù cũng như nâng cao thiết kế khí động học cho thân xe. Điều này có được là nhờ hệ thống cảm biến camera góc rộng được bố trí ở nhiều điểm khác nhau trên đầu xe, cung cấp cái nhìn toàn diện về môi trường xung quanh. Nói cách khác, bằng sáng chế camera góc rộng của Xiaomi sẽ giúp nâng cao trải nghiệm và độ an toàn cho người lài bằng cách cung cấp tầm nhìn toàn cảnh xung quanh ngay cả khi chiếc xe đang chạy.

Hiện tại, nội dung chi tiết về bằng sáng chế vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ, nhưng tiềm năng ứng dụng thực tế là rất rõ ràng. Trước đó, CEO Lei Jun đã tiết lộ rằng ông hy vọng Xiaomi có thể sản xuất hàng loạt xe điện vào năm 2024, và những bằng sáng chế kiểu này sẽ là nhân tố quan trọng giúp hiện thực hóa mục tiêu đó.

Có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta được nhìn thấy chiếc xe điện của Xiaomi. Các bằng sáng chế thuộc dự án xe điện 830 Xiaomi hiện có giá trị hàng trăm triệu đô la. Công ty cũng đã từng công khai tuyên bố họ sẽ chi không dưới 10 tỷ USD cho mảng phát triển ô tô điện trong thập kỷ tới. Hy vọng chiếc xe điện cũng sẽ sở hữu giá bán/hiệu năng tốt như những gì hãng đã làm trên smartphone. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Bảy, 23/04/2022 00:44
31 👨 290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ