Đã bao lâu bạn chưa sử dụng Microsoft Store trên Windows 10?

Một trong những phần quan trọng của trải nghiệm hiện đại mà Microsoft hướng đến trên Windows 10 chính là Microsoft Store, với nhiều cải tiến mới về giao diện và phương thức hoạt động, cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các ứng dụng bảo mật mà họ có thể tải xuống chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Về lý thuyết, chẳng có lý do gì để người dùng Windows 10 quay lưng với Microsoft Store. Đây là nơi thích hợp để bạn đến khi muốn tìm kiếm các ứng dụng mới, những phần mềm mà mình cần trên Windows 10. Thế nhưng trên thực tế, chúng ta đều biết rằng Microsoft Store vẫn còn rất nhiều thứ cần cải thiện và trong một số giai đoạn, công cụ này thậm chí còn được coi như một “kế hoạch thử nghiệm thất bại” của Microsoft.

Vấn đề lớn nhất của Microsoft Store cũng chính là yếu tố đã giết chết Windows Phone ngay từ thủa sơ khai của hệ điều hành này: Thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù Microsoft đã và đang làm hết mình để thuyết phục cộng đồng các nhà phát triển tạo ra ứng dụng UWP và chuyển phần mềm của họ sang Microsoft Store, thực tế mà nói, một quá trình chuyển đổi lớn như mong đợi chưa bao giờ thực sự xảy ra.

Microsoft Store
Microsoft Store

Bản thân Microsoft cũng hiếm khi nói về các vấn đề tồn tại trên Microsoft Store trong Windows 10. Nền tảng này sở hữu gần như đầy đủ các ứng dụng cần thiết cho hệ thống Windows của bạn, bao gồm các trò chơi, phim và chương trình TV mới nhất, phần mềm sáng tạo nội dung hay hỗ trợ công việc… Nhưng đó chỉ là bề nổi. Càng đi sâu vào vấn đề, bạn sẽ càng nhận thấy “Microsoft Store là một mớ hỗn độn và tôi không biết có ai trên thế giới này thích sử dụng nó” - ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình từ một người dùng Feedback Hub. Ngoài ra, cũng có không ít ý kiến khác có quan điểm tương tự:

“Cửa hàng này là một mớ hỗn độn vì trải nghiệm người dùng khá tệ và thiếu sự hỗ trợ từ phía nhà phát triển” - Joshua M.

“Microsoft Store là một trò đùa. Nó chậm chạp một cách lố bịch trong một thế giới luôn thay đổi” - Justin W.

Phiên bản mới nhất của Windows 10 (phiên bản 2004 hay còn được biết tới với tên gọi bản cập nhật May 2020 Update) không mang lại sự cải thiện đáng kể nào cho trải nghiệm trên Microsoft Store, và việc người dùng tiếp tục bày tỏ sự thất vọng cũng là điều dễ hiểu.

Nói Microsoft Store ít nhiều là một thử nghiệm thất bại của Microsoft có vẻ hơi quá, nhưng rõ ràng phản hồi của người dùng đang chỉ ra thực trạng của nền tảng này. Hãy nghĩ về lần gần đây nhất bạn sử dụng Microsoft Store, nếu bạn thậm chí còn không nhớ nổi, rõ ràng sự tồn tại của ứng dụng này chẳng có ý nghĩa gì trên hệ thống.

Thậm chí trong một số trường hợp, Microsoft Store là một trong những yếu tố khiến người dùng từ Windows 7 chuyển sang Windows 10 cảm thấy không thực sự hài lòng. Và đây là lý do tại sao một số người từ chối nâng cấp lên Windows 10, ngay cả khi tiến trình hỗ trợ cho Windows 7 đã chấm dứt và sẽ không có bất cứ cập nhật bảo mật khác được phát hành.

Hy vọng Microsoft sẽ có những chiến lược cải tổ mạnh mẽ và hiệu quả hơn cho cửa hàng ứng dụng của mình trong tương lai.

Thứ Hai, 29/06/2020 21:08
4,25 👨 4.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ