Microsoft nối lại lộ trình phát hành các bản cập nhật tích lũy tùy chọn cho Windows 10

Trở lại thời gian đầu năm 2020, chính xác là vào tháng 3, khi COVID-19 bắt đầu trở thành đại dịch toàn cầu và gây tác động tiêu cực đến mọi lịch vực đời sống, mà công nghệ cũng không phải ngoại lệ, Microsoft tuyên bố tạm dừng phát hành các bản cập nhật tích lũy tùy chọn (Optional Cumulative Update) cho Windows 10 do các vấn đề về nhân sự gây ra bởi dịch bệnh. Sau 4 tháng, lộ trình phát hành các bản cập nhật tích lũy tùy chọn Windows 10 sẽ được tái khởi động, bắt đầu vào tháng 7 tới đây. Tuy nhiên đi kèm với đó là một vài thay đổi mà người dùng cần lưu ý.

Cumulative Update
Cumulative Update

Đầu tiên, để đảm bảo hiệu suất, khả năng tương thích và trải nghiệm người dùng tối ưu nhất các bản cập nhật này sẽ chỉ được tung ra cho người dùng Windows 10 phiên bản 1809 trở lên, và chúng sẽ được gắn nhãn là bản dựng xem trước (preview build). Trên thực tế, cách làm này không phải là mới và đã được Microsoft triển khai đối với các bản cập nhật định kỳ theo tháng của Windows 8.1 cũng như Windows 7.

Thay đổi lớn tiếp theo nằm ở việc các bản cập nhật định kỳ này sẽ chỉ được phát hành trong tuần "C", nghĩa là tuần thứ ba trong tháng. Lý do có lẽ là để các nhà phát triển có thời gian thử nghiệm lý lưỡng nhất có thể, đặc biệt là đối với các bản sửa lỗi được đưa ra trong các bản cập nhật tuần "B" bắt buộc, còn được gọi chung là các bản cập nhật Patch Tuesday.

Nếu bạn đang ở trong chương trình Windows Insider Program dành cho doanh nghiệp, các bản cập nhật sẽ hiển thị trong Release Preview ring thuộc tuần "B". Ngoài ra, các bản cập nhật preview build này cũng sẽ không còn được liệt kê trên WSUS channel.

Nhìn chung, bên cạnh những thay đổi nêu trên, quy trình phát hành các bản cập nhật tích lũy tùy chọn cho Windows 10 gần như sẽ trở lại bình thường vào tháng 7 tới đây. Nếu bạn là người không quan tâm nhiều đến các bản cập nhật thì tin tốt là những thay đổi này sẽ không làm phiền bạn. Trái với các bản cập nhật Patch Tuesday, Cumulative Update sẽ không được cài đặt tự động, và tất nhiên cũng sẽ không có nhiều hơn 1 bản cập nhật được phát hành mỗi tháng.

Thứ Hai, 29/06/2020 20:57
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ