Ứng dụng metaverse Horizon Worlds của Meta quá nhiều lỗi, nhân viên Meta còn chê không thèm dùng

Mạng xã hội VR của Meta với tên gọi Horizon Worlds, ứng dụng metaverse hàng đầu của công ty, đang gặp quá nhiều vấn đề về chất lượng và ngay cả đội ngũ đóng vai trò xây dựng nó cũng không sử dụng thường xuyên. Điều này được tiết lộ trong một tài liệu nội bộ vừa rò rỉ ra ngoài.

Trong một trong những tài liệu nội bộ gửi cho nhân viên vào ngày 15/9, Phó chủ tịch phụ trách Metaverse của Meta, Vishal Shah, cho biết nhóm phát triển sẽ tiếp tục "phong tỏa chất lượng" trong suốt thời gian còn lại của năm. Đây là biện pháp để đảm bảo rằng Meta sẽ khắc phục được khoảng cách về chất lượng và các vấn đề hiệu suất trước khi tung Horizon ra cho nhiều người dùng hơn.

Horizon Worlds cho phép mọi người xây dựng và tương tác trong thế giới ảo bằng một hình người đại diện không có chân. Công bằng mà nói, trông Horizon Worlds giống như sự kết hợp giữa Roblox và Minecraft. Đây là một sáng kiến quan trọng sau khi CEO Mark Zuckerberg đổi tên công ty từ Facebook thành Meta. Hiện tại, mỗi năm Meta chi hàng tỷ USD cho việc phát triển metaverse.

Ứng dụng metaverse Horizon Worlds của Meta quá nhiều lỗi, nhân viên Meta còn chê không thèm dùng

Horizon Worlds đã được phát hành trên thiết bị thực tế ảo Quest của Meta vào tháng 12 năm ngoái. Nó đã đạt được mốc 300.000 người dùng vào đầu năm nay và dự kiến sẽ sớm có mặt trên thiết bị di động và máy tính thông qua phiên bản web. Dẫu vậy, trong tài liệu nội bộ, Shah có đề cập tới việc phiên bản web có thể bị lùi ngày phát hành.

Cũng theo Vishal Shah, trải nghiệm người dùng trên Horizon Worlds đang bị tàn phá nặng nề bởi các vấn đề hiệu suất cũng như các lỗi khó chịu. "Các vấn đề khiến cho cộng đồng người dùng gặp khó trong việc trải nghiệm điều kỳ diệu của Horizon. Nói một cách đơn giản, muốn có những trải nghiệm thú vị và được ghi nhớ thì trước tiên nó phải có thể sử dụng được và có chất lượng tốt cái đã", Shah chia sẻ.

Mặc dù đã được cải thiện nhưng rõ ràng là chất lượng đồ họa hiện tại của Horizon Worlds kém hơn so với một số đối thủ cạnh tranh như Fortnite. Bản thân Mark Zuckerberg cũng bị chế giễu sau khi chia sẻ những bức ảnh đại diện xấu đau xấu đớn của mình trong Horizon Worlds.

Thực tế là ngay cả nhân viên phụ trách phát triển Horizon Worlds cũng không muốn sử dụng nền tảng này vì quá nhiều vấn đề. Các giám đốc của Meta đã phải kêu gọi nhân viên yêu sản phẩm của họ nhiều hơn, sử dụng nó nhiều hơn/

"Nhiều người trong chúng ta không dành nhiều thời gian cho Horizon Worlds. Điều mà đáng ra chúng ta phải làm. Tại sao vậy? Tại sao chúng ta không yêu sản phẩm mà chúng ta đã dày công chế tạo tới mức có thể sử dụng nó mọi lúc? Có một sự thật đơn giản là nếu chúng ta không yêu thích nó thì làm sao chúng ta có thể mong đợi người dùng của chúng ta yêu thích nó?", Shah viết trong tài liệu gửi vào ngày 15/9.

Trong một tài liệu nội bộ gửi vào ngày 30/9, Shah cho rằng các nhân viên Meta vẫn chưa sử dụng Horizon Worlds đủ lâu. Do đó, một kế hoạch đang được thực hiện để các quản lý phải chịu trách nhiệm đốc thúc nhóm của họ sử dụng Horizon Worlds ít nhất 1 lần một tuần.

"Mọi người trong bộ phận này nên thực hiện sứ mệnh của họ là phải yêu Horizon Worlds. Các anh chị không thể xây dựng nó nếu không sử dụng nó. Mở nó ra. Sắp xếp thời gian để trải nghiệm nó cùng với đồng nghiệp hoặc bạn bè của các anh chị trong cả hai hoạt động xây dựng nội bộ cũng như xây dựng công khai để các anh chị có thể tương tác với cộng đồng của chúng ta", Shah viết.

Bất chấp những vấn đề nội bộ, phát ngôn viên của Meta, Ashley Zandy vẫn tuyên bố công ty của bà tự tin rằng metaverse là tương lai của máy tính và nó nên được xây dựng xung quanh mọi người. Zandy cho biết thêm rằng Meta luôn cải tiến chất lượng và hành động dựa trên phản hồi từ cộng đồng những người sáng tạo. Đây là một hành trình kéo dài nhiều năm và Meta sẽ tiếp tục làm cho những gì họ xây dựng trở nên tốt hơn.

Thứ Bảy, 08/10/2022 11:39
3,48 👨 7.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ