Những triệu phú tuổi “nhí” chưa tròn 18 mà đã kiếm tiền siêu giỏi

Với những em nhỏ chỉ mới 10 tuổi mà đã được mệnh danh là triệu phú “nhí” chuyện này nghe chừng có vẻ lạ lùng, bởi với tuổi này có những em còn ăn chưa no, lo chưa tới thì làm sao có thể trở thành một nhà triệu phú.

Tuy nhiên, chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay. Chúng là những cô cậu chủ nhỏ, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp.

Đây là danh sách những triệu phú nhí, các cô, cậu bé này có thể là doanh nhân trẻ tuổi thành công trong lĩnh vực công nghệ, cũng có thể là những diễn viên màn bạc nhí kiếm được tiền triệu từ khi chưa đầy 10 tuổi.

1. Evan chủ nhân kênh EvanTube

Evan chủ nhân kênh EvanTube

Với sự giúp đỡ của cha mình, cậu nhóc 8 tuổi đã cho ra đời kênh Youtube của riêng mình có tên Evan Tube, nhờ đây cậu bé đã kiếm được 1,3 triệu USD mỗi năm từ những video nhận xét đồ chơi, hay những vấn đề mà tầm tuổi các cô cậu nhóc đang quan tâm và đam mê. Nhờ những chủ đề thú vị cùng một vài hiệu ứng mà cha cậu sử dụng khi quay đã giúp cậu bé có được một lượng fan trung thành bằng tuổi mình và lớn lên cùng nhau.

Dù rất nổi tiếng, thế nhưng Evan lại chẳng hề ý thức về sự nổi tiếng của mình, "Evan vẫn như một học sinh lớp 3 bình thường thôi, đến trường, làm bài tập về nhà, ra ngoài chơi với bạn bè, tham gia lớp karate và chơi máy tính. Khi kênh YouTube của chúng tôi bắt đầu phát triển, thỉnh thoảng người ta còn nhận ra Evan trên đường nữa. Nhưng tôi không cho rằng nó biết mình nổi tiếng đâu", Jared cho biết.

2. Christian Owens

Christian Owens

Gia đình Christian cho biết, cậu bé đã sử dụng máy tính một cách thành thạo từ năm lên 7 tuổi. Đến năm 2008, Christian bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình bằng chính những đồng tiền tiết kiệm.

Công việc đầu tiên mà Christian làm là bán giảm giá ứng dụng Mac Box Bundle, một phần mềm ứng dụng dành riêng cho máy tính Mac của hãng Apple. Nhờ vào óc nhạy bén và năng khiếu kinh doanh, Christian đã kiếm được hơn 1 triệu USD trong năm 2008.

Năm 2009 Christian bước chân vào lĩnh vực kinh doanh quảng cáo qua mạng, kết quả công việc mà Christian làm cho thấy cậu chắc chắn là một doanh nhân tài năng. Tuy kiếm được rất nhiều tiền nhưng cậu chỉ làm việc vào buổi tối và những ngày cuối tuần để đảm bảo thời gian cho việc học.

3. Adam Hildreth

Adam Hildreth

Năm 14 tuổi, Hildreth đã cùng những người bạn của mình tạo ra một trang mạng xã hội có tên Dubit. Trang mạng xã hội này dần được phát triển rộng rãi ở Anh và đến năm 16 tuổi Adam Hildreth đã có trong tay 3,7 triệu USD.

Sau này, cậu thành lập công ty phần mềm Crisp nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ xấu trên mạng.

4. Cameron Johnson

Cameron Johnson

Vào năm 11 tuổi bố mẹ Johnson nhờ cậu thiết kế thiệp mời cho bữa tiệc tại khu phố. Không ngờ những tấm thiệp này lại được mọi người trong khu phố rất yêu thích, kể từ đó họ bắt đầu trả tiền cho Johnson để nhờ cậu thiết kế cho họ những tấm danh thiếp cá nhân cho họ. Đến năm 14 tuổi, Johnson mở công ty “Cheers and Tears” (tạm dịch: Nụ cười và Nước mắt), sau đó chuyển sang lĩnh vực quảng cáo online và phát triển phần mềm. Khi học trung học, thu nhập của cậu bé đã đạt mức 400 nghìn USD.

5. Geoff, Dave, và Catherine Cook

Geoff, Dave, và Catherine Cook

Họ là 3 anh em và cũng là đồng sáng lập của trang mạng xã hội nổi tiếng “MyYearbook”. Đây là mạng cộng đồng dành cho giới trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Ban đầu, bộ ba lập ra trang web này với mục đích tạo ra không gian thích hợp để kết bạn bởi họ vừa bước chân vào trường mới. Lúc ấy, Catherine mới 15, Dave mới 17 và Facebook vẫn chưa phải là thương hiệu quen mặt với mọi nhà như bây giờ. MyYearbook nhờ vậy mà đã thành công hơn cả mong đợi, đem lại khối tài sản thương mại khổng lồ cho ba anh em Geoff.

6. Farrhad Acidwalla

Farrhad Acidwalla

Dù đang còn khá nhỏ tuổi nhưng Farrhad Acidwalla đã là người đồng sáng lập nên Rockstah Media. Đây là công ty quảng cáo toàn diện. Công ty của Acidwalla sở hữu 42 nhân viên cốt cán và đầy tài năng, nhiệt huyết, sẵn sàng giúp ông chủ chinh phục mọi thị trường khó tính nhất.

7. Emil Motycka

Emil Motycka

Anh chàng này thành lập công ty riêng chuyên cắt dọn cỏ và trở thành triệu phú trẻ tuổi vào năm lên 9 (sau đó công ty đã đổi tên thành Motycka Enterprises khi Motycka tròn 18 tuổi). Khi ấy, tuy nhỏ tuổi nhưng Motycka thường xuyên thức đêm làm việc để hoàn thành cả việc học lẫn kiếm tiền. Thậm chí có lúc, chàng trai này chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm.

8. Ryan của “Ryan’s Barkery”

Ryan của “Ryan’s Barkery”

Là một trong số ít những đứa trẻ được lên sóng “Shark Tank” (kênh truyền hình thực tế nổi tiếng Mỹ) với tư cách một cậu học sinh tiểu học, Ryan đã kiếm được 25.000 USD tức là 25 % cổ phần từ công ty của cậu. Hiện tại, Ryan 12 tuổi, là một nhà khởi nghiệp trẻ và người sáng lập của “a dog treat bakery” (Tiệm bánh đồ ăn cho chó).

Cậu bé đang gây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình trong một nền công nghiệp (nuông chiều thú cưng). Mô hình này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế. Bài học được rút ra? Đi tìm một mảng thị trường chuyên biệt cho sản phẩm của bạn, nó đang đợi bạn đấy.

Nếu bạn đang nghĩ rằng mình đã quá tuổi để kiếm được một triệu đô la? Nghĩ lại đi. Trải nghiệm và trưởng thành cũng có những lợi thế riêng của nó đấy cái chính bạn có thực sự đam mê và quyết tâm hay không thôi.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 19/05/2018 11:47
51 👨 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo