Công ty chủ quản tựa game Angry Birds sắp bán mình với giá 1 tỷ USD

Thêm một thương vụ sáp nhập lớn có thể sắp diễn ra trong thế giới công nghệ, Theo báo cáo của The Wall Street Journal, Rovio Entertainment, studio đứng sau tựa game đình đám một thời Angry Birds, sắp được Sega mua với tổng giá trị thương vụ ước tính rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn rẻ, thủ tục chuyển giao giữa đôi bên sẽ cơ bản hoàn tất ngay đầu tuần tới. Nhà sản xuất trò chơi di động có trụ sở tại Phần Lan này sẽ trở thành một phần của Sega Sammy Holdings Inc.

Tuy vậy, cả phía Sega và Rovio hiện đều chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào. Rovio trước đây đã đàm phán để được mua lại bởi công ty di động Playtika của Israel với giá 800 triệu USD, nhưng thỏa thuận chung đã không thể đạt được, dẫn đến thương vụ đổ bể hồi tháng trước.

Sega và Rovio

Angry Birds là dự án làm nên tên tuổi và sự thành công cho Rovio Entertainment. Ra mắt chính thức vào năm 2009 trên cả iOS và Android, tựa game này đã nhanh chóng đạt được thành công vang dội khi trở thành ứng dụng đầu tiên được tải xuống 1 tỷ lần, đồng thời tạo ra một “hệ sinh thái” giải trí của riêng mình. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Rovio đã phải vật lộn để mang trở lại thành công của bản Angry Birds gốc. Ngoài ra, các sản phẩm mới của Rovio cũng không đạt được nhiều thành công tương tự khiến lợi nhuận của hãng bị giảm đi đáng kể. Đây có thể là lý do khiến công ty tự rao bán và sẵn sàng để mua lại.

Về phần Sega, tập đoàn này đã mua lại một số công ty trong vài năm qua, bao gồm nhà phát triển Relic Entertainment của Company of Heroes, nhà phát triển tựa game Two Point Campus - Two Point Studios và đáng chú ý nhất là đội ngũ phát triển Persona - Atlus.

Chủ Nhật, 16/04/2023 11:30
51 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ