Ra mắt công cụ chấm điểm hiệu năng AI

Geekbench chính thức ra mắt công cụ chấm điểm hiệu năng AI mang tên Geekbench AI 1.0 giúp người dùng so sánh hiệu năng trí tuệ nhân tạo (AI) trên nhiều nền tảng như iOS, macOS, Windows, Android, Linux.

Trước đó, Geekbench từng phát hành phiên bản beta của công cụ này vào tháng 12/2023 với tên gọi Geekbench ML (viết tắt của Machine Learning) để so sánh hiệu năng AI giữa máy Mac và iPhone.

Phiên bản chính thức Geekbench AI 1.0 đã được cải thiện đáng kể về khả năng đo lường và đánh giá hiệu năng AI. Hiện tại, ứng dụng đã được nhiều công ty lớn như Samsung và NVIDIA sử dụng.

Geekbench phiên bản thường chỉ cung cấp điểm số riêng biệt cho hiệu năng đơn nhân và đa nhân của thiết bị.

Geekbench-AI

Nhưng phiên bản Geekbench AI sẽ đo lường dựa trên ba loại khối công việc khác nhau phản ánh chính xác hiệu năng AI của thiết bị với các tác vụ đa dạng, bao gồm Dữ liệu độ chính xác đơn (single-precision data), Dữ liệu độ chính xác nửa (half-precision data) và Dữ liệu lượng tử hóa (quantized data).

Geekbench nhấn mạnh rằng, công cụ mới được tạo ra nhằm đưa ra các phép đo có khả năng so sánh, phản ánh việc sử dụng AI trong thế giới thực.

Tương tự các phiên bản Geekbench trước, Geekbench AI có cả phiên bản miễn phí dành cho người dùng phổ thông và phiên bản trả phí Geekbench AI Pro dành cho lập trình viên, thay vì tải lên trang web công khai, nó sẽ cho phép họ giữ bí mật về kết quả chấm điểm.

Thứ Sáu, 16/08/2024 13:58
51 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ