Coder viết chatbot để nó thay mình nói chuyện với người yêu và cái kết

Một coder họ Lý tại Trung Quốc đang làm việc cho nền tảng thương mại điện tử JD.com, vì quá bận rộn nên không thể trả lời hết được những tin nhắn của người yêu trên WeChat. Chính vì vậy, anh chàng này đã quyết định làm chatbot có khả năng hồi đáp mọi "truy vấn" của bạn gái, hoạt động 24/7.

Nhưng, đáng tiếc chatbot của anh ta chưa hoạt động được bao lâu thì bị cô bạn gái phát hiện ra vì tốc độ reply nhanh chưa từng thấy.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Bất kỳ cô gái nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu nhận được dòng nhắn đầy tình cảm như này từ bạn trai: "Em yêu, đây là ngày thứ 618 bên nhau. Mong em vẫn thấy tươi sáng như ánh mặt trời."

Tuy nhiên, nếu sau đó các tin nhắn tiếp theo lại có nội dung kỳ lạ như dưới đây thì chắc chắn họ sẽ nghi ngờ người bạn trai này có vấn đề hoặc đó là chatbot nói lời yêu chứ không phải người thật.

"Nhiệt độ: 18 - 34 độ C; Sức gió: Cấp độ 3; Chất lượng không khí: 42 điểm."

Và chatbot vẫn chỉ là chatbot, không thể khéo léo như con người. Chỉ sau đúng 1 ngày, bạn gái của Lý đã gửi đi 300 đoạn tin nhắn với chatbot của anh chàng và thắc mắc về việc bạn trai của mình trả lời tin nhắn một cách nhanh chưa từng có và nội dung đầy kỳ lạ.

Một phần trong đoạn hội thoại giữa chatbot của Lý và bạn gái trên Weibo

Lý đã chia sẻ một phần trong đoạn hội thoại giữa chatbot của Lý và bạn gái trên Weibo. Nó nhanh chóng trở thành chủ đề nóng sốt trên Weibo cuối tuần qua. Không ít người xem đã muốn xin Lý source code của chatbot này.

Tuy nhiên, chia sẻ của Lý cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra thích thú và cho rằng việc dùng chatbot để đối phương đỡ nhàm chán và không bị bỏ rơi là một phương án hay thì một số khác lại đưa ra ý kiến phản đối với quan điểm tình cảm là thứ không thể số hóa như vậy được.

Chỉ sau vài hôm chia sẻ câu chuyện của mình, tài khoản Weibo của Lý bỗng dưng bị xóa trắng. Có lẽ, cô bạn gái của anh ta đã biết hết mọi chuyện rồi. Hy vọng rằng anh chàng này sẽ gặp may mắn.

Chatbot

Chatbot là một chương trình máy tính tương tác với người dùng thông qua một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn với ngôn ngữ tự nhiên. Hiện nay, chatbot có mặt ở hầu hết các nền tảng xã hội.

Ở Trung Quốc, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng chatbot để sử dụng vào việc lừa tiền của những chàng trai, cô gái nhẹ dạ, sẵn sàng tin vào tình yêu đẹp qua Internet.

Thứ Sáu, 28/06/2019 08:10
3,37 👨 3.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ