Bạn có thể mở tối đa bao nhiêu tab trình duyệt Safari trên iPhone?

Có thể vì thói quen hoặc do nhu cầu công việc, chúng ta thường phải mở hàng tá các tab khác nhau trên trình duyệt web của điện thoại, máy tính bảng. Người dùng iPhone, iPad cũng không phải ngoại lệ. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi có thể mở tối đa bao nhiêu tab trình duyệt Safari trên chiếc iPhone của mình hay chưa?

Trước đây, Safari chỉ cho người dùng mở một số lượng tab nhất định. Nhưng bây giờ,mọi thứ đã phức tạp hơn một chút. Dưới đây là cách các tab trình duyệt Safari hoạt động trên iOS.

Bạn có thể mở tối đa bao nhiêu tab Safari trên iPhone?

Là người dùng bình thường, có lẽ chẳng bao giờ chúng ta để ý xem mình đã mở bao nhiêu tab trong Safari. Ngoài ra, cũng chẳng có lý do gì đặc biệt để phải mở một lược tab quá lớn cùng lúc. Tuy nhiên, trình duyệt web của Apple vẫn cho phép người dùng mở đồng thời một lượng tab cực kỳ lớn.

Trong quá khứ, trước khi tính năng nhóm tab xuất hiện trong Safari trên iOS 15, bạn chỉ có thể mở tối đa 500 tab cùng lúc ở chế độ duyệt web thông thường và 500 tab ở chế độ duyệt riêng tư. Như vậy nếu bạn sử dụng Safari một cách sáng tạo, có thể đạt được tối đa 1.000 tab cùng mở đồng thời - ít nhất là về mặt lý thuyết.

Với sự xuất hiện của iOS 15, bạn không chỉ có thể tối đa hóa danh sách các tab chính ở mức 500 và chế độ duyệt web riêng tư ở mức 500, mà còn có thể tận dụng chức năng nhóm tab để sao chép hàng loạt tab hiện có của bạn thành một nhóm. Nhóm tab mới này có thể có giới hạn lên đến 500 tab, và bạn có thể tạo nhiều nhóm như vậy.

Bạn có thể mở tối đa bao nhiêu tab Safari trên iPhone

Bạn có thể tạo rất nhiều tab mới. Bao nhiêu? Hiện chưa thể tìm thấy bất kỳ tài liệu nào nói về giới hạn này và thành thật mà nói, không chắc liệu có bất kỳ tiện ích nào trong việc thử nghiệm giới hạn đó hay không. Khi bạn có 25 nhóm tab với khả năng chứa 500 tab mỗi nhóm, tức là bạn đang mở tổng cộng 12.500 tab.

Khi tạo 6 nhóm tab (3.000 tab), bạn sẽ phải cuộn để xem thêm. Khi bạn tạo 13 nhóm tab (6.500 tab), tất cả chúng sẽ đều không vừa trên màn hình và bạn phải cuộn để xem nhiều hơn. Rõ ràng là không phải ai cũng có nhu cầu tạo ra những nhóm tab chứa một lượng tab lớn như vậy.

Tuy nhiên, quan điểm chung ở đây là với những thay đổi được giới thiệu cho Safari với iOS 15, không có giới hạn thực tế nào đối với số lượng tab có thể lưu. Bạn có thể mở bao nhiêu cũng được. Còn việc bạn có thực sự dùng đến số lượng tab lớn như vậy, hay phần cứng có đáp ứng được yêu cầu hay không lại là một câu chuyện khác.

Thứ Sáu, 28/10/2022 00:50
51 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ