Cơ quan hàng không Nga chuyển sang hoạt động bằng giấy bút vì bị mất hết dữ liệu

Vào hồi cuối tuần qua, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsiya) - đơn vị chịu trách nhiệm giám sát ngành hàng không dân dụng ở Nga, đã bị tấn công.

Vụ tấn công khiến toàn bộ mạng của toàn bộ hệ thống gặp sự cố. Website chính thức favt.ru không thể truy cập, ước tính có đến 65TB dữ liệu quan trọng đã bị đánh mất bao gồm tài liệu, email và các tệp tin khác.

Theo Aviatorshina, Rosaviatsiya không có bất cứ bản sao lưu nào để khôi phục hệ thống.

Thông báo của cục hàng không Nga

Sự cố này khiến Rosaviatsiya phải chuyển sang hoạt động bằng giấy bút. Thông cáo được Rosaviatsiya đưa ra với chữ ký của người đứng đầu cơ quan, ông Alexander Neradko có nội dung “Do sự cố trong kết nối Internet và hệ thống quản lý tài liệu điện tử, nên Cơ quan Hàng không Liên bang đang chuyển sang phiên bản giấy”.

Hiện nay, hàng loạt tập đoàn công nghệ lớn, trong đó có cả Microsoft, đang ngưng hoạt động tại Nga. Điều này khiến nhiều chuyên gia lo ngại về những cuộc tấn công có thể ảnh hưởng tới tình hình bảo mật của Nga do máy tính ngừng hoạt động bởi thiếu bản cập nhật. Ngoài ra, vấn đề giấy phép hết hạn và trục trặc hệ thống cũng sẽ khiến nhiều cơ quan tại đây phải chuyển sang làm việc bằng giấy tờ.

Nga hiện đang là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng. Trước đó, hàng loạt website, các kênh truyền hình,... của Nga từng bị tấn công.

Ngoài ra, hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây phương Tây cũng đang rút khỏi đất nước này khiến Nga phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lưu trữ nghiêm trọng khi hạ tầng CNTT chỉ còn dung lượng lưu trữ cho hai tháng sử dụng nữa.

Thứ Năm, 31/03/2022 10:53
32 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ