Dịch vụ internet vệ tinh của Elon Musk tăng giá vì lạm phát

Dịch vụ internet vệ tinh Starlink của SpaceX đang tăng giá, nguyên nhân là do “lạm phát tăng cao”.

Thông báo cho khách hàng của SpaceX về việc tăng giá dịch vụ.
Thông báo cho khách hàng của SpaceX về việc tăng giá dịch vụ.

Cụ thể, giá thuê bao cho dịch vụ này hiện là 110 USD mỗi tháng, đắt hơn 11 USD so với giá ban đầu là 99 USD/tháng. Giá mới sẽ bắt đầu từ tháng 5 và SpaceX đã gửi email thông báo cho khách hàng vào thứ Ba.

Những người đăng ký mới sẽ phải trả cao hơn 100 USD cho phần cứng lắp đặt để sử dụng vụ internet vệ tinh này là 599 USD, giá ban đầu là 499 USD. Con nếu đăng ký trước, người dùng sẽ phải chi trả chi phí lắp đặt là 549 USD.

SpaceX cho biết, nguyên nhân của sự điều chỉnh giá này là để bắt kịp với lạm phát gia tăng.

Trước đó, Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX từng lưu ý rằng công ty của ông đã nhận thấy áp lực lạm phát đối với nguyên liệu và hậu cần trong thời gian gần đây.

Để biện minh cho việc tăng giá, công ty chia sẻ thêm rằng, từ tháng 10 năm 2020 đến nay, số lượng vệ tinh trên quỹ đạo của công ty đã tăng gấp 3 lần, số lượng trạm mặt đất tăng gấp 4 lần và liên tục cải tiến mạng lưới.

Để tránh gây khó chịu cho người dùng về việc tăng giá, công ty hoàn lại cho người đăng ký 200 USD nếu họ trả lại cho công ty phần cứng của Starlink trong năm đầu sử dụng, còn nếu trả lại trong 30 ngày kể từ khi nhận được thiết bị sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền.

Theo SpaceNews, hiện có khoảng 250.000 người đăng ký Starlink trên toàn cầu. Và còn một lượng lớn nhu cầu tồn đọng từ những người dùng quan tâm đang chờ được công ty xử lý.

Thứ Năm, 24/03/2022 11:59
51 👨 1.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ