Cổ đông phản đối Sun “bán mình” cho Oracle

Cuối tháng trước các cổ đông của Sun Microsystems Inc. đồng loạt đâm đơn ra tòa nhằm ngăn chặn “kế hoạch bán mình” cho Oracle.

Thông tin về những vụ kiện này chỉ được tiết lộ khi cuối tuần qua Sun chính thức đệ trình hồ sơ thương vụ lên Ủy ban chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC). Tổng cộng đã có 3 vụ kiện được đệ trình lên tòa án. Có tên trong danh sách bị đơn lần này là một số quan chức của cả Sun và Oracle.

Mục đích cuối cùng của các vụ kiện là ngăn chặn không cho Sun thực hiện bản hợp đồng “bán mình” cho Oracle để lấy 7,4 tỉ USD. Các cổ đông Sun tuyên bố mức giá này là “không hợp lý và không công bằng”.

Sun cho biết hiện các bị đơn vẫn chưa có bất kỳ câu trả lời nào đối với vấn đề trên đây. Hiện thông tin về các vụ kiện vẫn chưa được tiết lộ nhiều.

Oracle chính thức công bố kế hoạch mua lại Sun hồi tháng 4 vừa qua sau khi cuộc đàm phán về vấn đề tương tự giữa IBM và Sun bị đổ vỡ. IBM chính thức tuyên bố từ bỏ không muốn tiếp tục theo đuổi thâu tóm Sun.

Người phát ngôn của Sun khẳng định hãng này sẽ có “những hồi đáp thích hợp với những vụ kiện trên đây theo đúng quy định của luật pháp” và từ chối cung cấp thêm thông tin. Người phát ngôn của Oracle cũng từ chối đưa ra bình luận về vấn đề trên đây.

Có thể nói việc Sun tính đến chuyện “bán mình” là bởi hiện hãng này đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Để có thể tiếp tục tồn tại thì ngoại trừ cách phải hợp nhất với các hãng khác. Sun cũng có thể xem là “nạn nhân” của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Thứ Ba, 12/05/2009 07:54
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp