Chuyển đổi số Giáo dục - Chuỗi sự kiện nổi bật thu hút đông đảo sự quan tâm của toàn ngành

Trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, giáo dục đã được xác định là 1 trong 8 lĩnh vực trọng điểm cần được ưu tiên chuyển đổi số. Chuỗi sự kiện EDU4.0 trong bối cảnh đó ra đời và tạo ra một sân chơi giúp kết nối ngành giáo dục với các tổ chức, các bên cung cấp giải pháp để tiến gần hơn tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện.

Sự kiện chuyển đổi số EDU4.0 - Chuyển đổi số là cơ hội và cũng là nhiệm vụ ưu tiên

Là sự kiện do Sở Giáo dục sáng lập, được BHub Group đồng hành tổ chức, EDU4.0 trong lần ra mắt đầu tiên vào tháng 5/2020, có chủ đề “Phát triển Giáo dục 4.0 phù hợp thực tiễn Việt Nam”. Là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam về Chuyển đổi số cho ngành Giáo dục, EDU4.0 đã đem đến nhiều góc nhìn, chỉ ra nhiều vấn đề đi kèm những cách tiếp cận và giải pháp phù hợp thực tiễn.

Năm 2020 có thể nói là 1 năm đặc biệt, với những biến động đầy bất ngờ và khó lường từ Covid-19. Mặc dù gặp nhiều trở ngại khi phải áp dụng dạy và học từ xa, ngành giáo dục Việt Nam đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc của giáo dục trực tuyến. Trong bối cảnh đó, ngành giáo dục nước nhà đứng trước cơ hội và nhiệm vụ cấp bách là làm sao để chuyển đổi sổ nhanh chóng và phù hợp.

Tại diễn đàn chuyển đổi số EDU4.0 đã chỉ ra rằng hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam đang gặp nhiều thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu của người học 4.0.

Diễn đàn chuyển đổi số EDU4.0

Bà Trang Bùi, Tổng giám đốc BHub Group chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, tiền đề của giáo dục thông minh là khả năng tiếp cận không giới hạn của người học với giáo dục. Qua các hoạt động như EDU4.0, các tổ chức, cá nhân sẽ có thêm nhiều cơ hội đẩy nhanh quá trình hợp tác, ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số ngành giáo dục tại Việt Nam, góp phần thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số quốc gia và hướng tới giáo dục thông minh”.

Vậy ứng dụng công nghệ như thế nào để đáp ứng được nhu cầu của cả nhà trường và người học sẽ là vấn đề cần quan tâm. Các vấn đề cụ thể ví dụ như: xây dựng và lưu trữ kho dữ liệu bài giảng trực tuyến số lượng lớn, lưu trữ cơ sở dữ liệu trường học, đảm bảo khả năng truy cập và vận hành hệ thống máy tính lưu trữ từ xa trong mọi tình huống, đảm bảo khả năng tương tác, làm việc cộng tác, thiết lập dạy và học từ xa nhanh chóng, áp dụng được ngay, tạo dựng các trải nghiệm học tập thú vị ứng dụng công nghệ...

Sự kiện chuyển đổi số EDU4.0 K-12 - Từng bước hiện thực hóa chuyển đổi số giáo dục

Tiếp nối những thành công từ sự kiện lần trước, Hội thảo: Chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo Thủ đô EDU 4.0 K-12 tổ chức ngày 14 - 15/ 4 vừa qua đã đưa chuyển đổi số đến gần hơn với các trường, các thầy cô, các em học sinh và phụ huynh tại Hà Nội thông qua hàng loạt hoạt động: Cuộc thi E-learning dành cho giáo viên; Các giải pháp về E-learning; Phòng thí nghiệm thực tế ảo; Giáo dục thông qua cảm xúc...

Một trong những hoạt động quan trọng của Ngày hội là các hội nghị, hội thảo về công nghệ thông tin. Các ý kiến trao đổi, thảo luận rất sôi nổi, đa chiều và phần lớn khẳng định hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục. Đề tài đã thu hút đông đảo các đại biểu, các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý và giáo viên tham gia.

Trình bày về ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số đến từ VCCorp đã chia sẻ tại hội nghị các giải pháp công nghệ chuyên biệt, dành riêng cho giáo dục số.

Bizfly sẽ là người đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động truyền thông với các giải pháp chuyển đổi số, đặc biệt là giải pháp website giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa hiệu quả tuyển sinh và tạo sự kết nối giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh với những thông tin được truyền tải kịp thời, đầy đủ và đồng bộ.

Khả năng tích hợp đa dạng, đồng bộ các công cụ số hiện đại: CRM (quản lý lưu trữ thông tin, cơ sở dữ liệu), chatbot tự động, SMS, email, mạng xã hội… là những ưu điểm nổi bật của hệ thống website. Ngoài khả năng kết nối, nền tảng cũng cho phép triển khai e-learning dễ dàng, nhanh chóng khi có nhu cầu.

Bizfly sẽ là người đồng hành cùng nhà trường

Hạ tầng công nghệ ứng dụng điện toán đám mây BizFly Cloud phục vụ chuyển đổi số giáo dục, đã được trình bày tại sự kiện chuyển đổi số giáo dục 4.0 cũng tiếp tục tham gia góp mặt trong sự kiện lần này. BizFly Cloud bao gồm các giải pháp hạ tầng phục vụ các nhu cầu lưu trữ lớn, máy chủ ảo có thể truy cập, quản lý từ xa thay thế cho các máy tính cố định, giải pháp dạy học trực tuyến qua livestreaming, dạy học qua video...

BizFly Cloud nằm trong hệ giải pháp Bizfly, là đối tác tin tưởng của hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, VTV, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo…, và nhiều đối tác trong lĩnh vực giáo dục như Topica, Kyna, Edushop, X3English,...

BizFly Cloud - Hạ tầng IT/Cloud phục vụ chuyển đổi số

Thứ Hai, 26/09/2022 14:25
3,85 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ