Chính phủ Nhật quyết khai tử đĩa mềm 3,5 inch

Gửi văn bản thông qua đĩa mềm 3,5 inch hoặc đĩa CD cho các cơ quan chính phủ Nhật là phương thức đã tồn tại nhiều thập kỷ ở quốc gia này. Mới đây, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã chấm dứt yêu cầu yêu, các doanh nghiệp tại quốc gia này sắp tới có thể gửi tài liệu kỹ thuật số cho các cơ quan chính phủ Nhật.

Đĩa mềm

Vào năm 2022, Bộ trưởng Taro Kono từng xác nhận kế hoạch sửa đổi quy định này.

Hiện vẫn còn khoảng 1.900 thủ tục tại Nhật Bản đòi hỏi tài liệu phải gửi qua đĩa mềm 1,44 MB, CD-ROM và thậm chí là MiniDiscs.

Quyết định của Bộ về việc khai tử đĩa mềm là một sự giải thoát đáng mừng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Dù đã bị chính phủ Nhật khai tử, nhưng vẫn còn khá nhiều ngành công nghiệp tại đất nước này như hệ thống điện tử hàng không, các thiết bị y tế cũ và máy thêu vi tính sử dụng đĩa mềm để tải các tập tin thiết kế vào bộ nhớ… đang dựa trên đĩa mềm 3,5 inch.

Hiện nay vẫn có một số công ty vẫn cung cấp đĩa mềm cho các ngành công nghiệp và những người có sở thích sử dụng chúng.

Hiện có ít nhất một công ty tại Mỹ đang kiếm tiền từ việc cung cấp đĩa mềm cho các ngành công nghiệp và những người có sở thích sử dụng chúng. Floppydisk.com, công ty Mỹ chuyên cung cấp và tái chế đĩa mềm, cho biết họ có khá nhiều khách hàng đến từ Nhật Bản. Các loại đĩa mềm này vẫn rất cần thiết cho nhu cầu sử dụng các máy móc, thiết bị âm nhạc.

Dù dẫn đầu thế giới về công nghệ tiên tiến, nhưng Nhật Bản vẫn giữ nhiều công nghệ truyền thống như sử dụng máy fax, dùng tiền mặt…

Thứ Sáu, 02/02/2024 14:38
32 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ