Chỉ vì nút Reply All, 11.543 nhân viên Microsoft bị chính người trong công ty spam email

Trước đây, sự kiện nực cười này đã từng xuất hiện trong lịch sử Microsoft, thậm chí nó còn được đặt cả tên riêng. Và vào hôm thứ Năm tuần trước, hàng ngàn nhân viên Microsoft lại bị cuốn vào sự kiện này, sau 22 năm. Cụ thể, họ liên tục bị spam mail bởi đủ thứ linh tinh, nhận được mọi mail phản hồi trong chuỗi mail spam. Đây là một vòng xoáy email không điểm dừng và cũng không thể thoát ra được.

Nat Friedman, CEO của GitHuB (bên trái) và Satya Nadella, CEO của Microsoft
Nat Friedman, CEO của GitHuB (bên trái) và Satya Nadella, CEO của Microsoft.

Theo một số nguồn tin không chính thức, số nạn nhân của chuỗi mail bất tận này lên tới 11.543 nhân viên.

Theo nguồn tin từ BI, màn dạo đầu của vở kịch hay này là khi một nhân viên gửi đi một tin nhắn cho những người điều hành tài khoản GitHub của Microsoft (con số lên tới cả chục ngàn người). Nội dung của tin nhắn đầu tiên này là hướng dẫn người dùng tắt bớt thông báo nhận được mỗi khi có mail mới, cập nhật mới.

Khi nhận được email, có những cá nhân vì không muốn bị spam đã bấm ngay vào nút Reply All – Trả lời tất cả, xin được gỡ khỏi danh sách mail này. Tất nhiên cái mail Reply All này được gửi tới tất cả những tài khoản mà tin nhắn đầu đã gửi tới, 11.543 người.

Những tài khoản khác cũng liên tục Reply All để xin gỡ khỏi danh sách nhận mail, một số người cố gắng hướng dẫn người khác cách gỡ thông báo và có cả những người rảnh rỗi trêu nhau... Vòng xoáy hỗn loạn bắt đầu và ngày một đi sâu, ngay cả những cá nhân có thể bỏ đăng ký chuỗi mail vẫn bị lôi vào.

Trong lịch sử Microsoft, sự kiện nực cười này cũng đã từng xuất hiện vào năm 1997. Khi đó, họ đã tạo ra một danh sách gồm 25.000 nhân viên để gửi mail và đặt tên là Bedlam DL3. Danh sách này được sử dụng thể thử nghiệm trong quá trình tìm cách cải thiện Exchange, server mail. Một nhân viên đã gửi tin nhắn xin được gỡ khỏi Bedlam DL3 khi thấy mình thuộc danh sách này.

Tôi đã sống sót sự kiện Bedlam DL3"

25.000 người đều thấy được cái email đó và kéo theo một chuỗi email spam liên tục sau đó. Toàn bộ server của Microsoft "sập" trong hai ngày bởi lượng mail quá lớn.

Đã hơn hai thập kỷ trôi qua từ khi vụ việc Bedlam DL3 diễn ra. Cho tới nay nó vẫn được nhắc tại trụ sở Microsoft. Và chẳng ai ngờ, thảm họa Reply All năm xưa lại lặp lại ở Microsoft. Vòng xoáy email mới được nhiều người gọi là Bedlam Phiên bản 2 hoặc Gitlam.

Để phòng tránh trường hợp tương tự có thể xảy ra và khiến server email của công ty bị sập, bạn đừng nhấn vào Reply All nhé.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 08:18
52 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ