Chi 6000 tỷ đồng, Facebook độc quyền livestream Ngoại hạng Anh ở Việt Nam và 3 nước lân cận

Cộng đồng mạng và các fan bóng đá không khỏi bất ngờ trước động thái mới của Facebook, khi mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã đạt được thỏa thuận độc quyền livestream giải Ngoại hạng Anh áp dụng ở 4 nước Việt Nam, Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia.

Với giá 200 triệu Bảng Anh, tương đương khoảng hơn 6 nghìn tỷ đồng, Facebook đã giành phần thắng trước 2 nhà phân phối lớn đã thống trị bản quyền ở các thị trường châu Á từ lâu là beIN Sports và Fox Sports Asia để mua bản quyền livestream giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tục tới đây bắt đầu từ năm 2019 đến hết 2022.

Facebook độc quyền livestream Ngoại hạng Anh ở Việt Nam và 3 nước lân cận

Facebook đang dần thể hiện tham vọng chiếm lĩnh khía cạnh thể thao của mình, bắt đầu từ giải bóng chày Major League, bóng rổ đại học và một số trận Champion League nhỏ lẻ ở Mỹ, thông qua hợp tác với Fox Sports và lần gần đây nhất là vào năm ngoái khi nẫng tay trên của Star India ở giải cricket nội địa.

Manchester City là nhà vô địch của mùa giải 2017-2018Manchester City là nhà vô địch của mùa giải 2017-2018.

Động thái trên của Facebook cho thấy, ngoài truyền hình TV truyền thống, khán giả toàn cầu đang có xu hướng mới là theo dõi thể thao qua livestream. Ngoài Facebook, một ông lớn công nghệ khác cũng quan tâm tới lĩnh vực thể thao này, đó là Amazon nhưng hãng này mới chỉ chấp nhận mua 20 trận trong giải Ngoại hạng Anh 2019-2020.

YouTube và Netflix cũng đang đàm phán với đại diện giải Ngoại hạng Anh. Điều này cho thấy, hình thức livestream thể thao có một tương lai khá rộng mở.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/07/2018 08:52
31 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ