Danh sách 52 công ty Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng

Sau bê bối rò rì dữ liệu của tài khoản người dùng Facebook, liên tiếp nhiều vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng khác của Facebook bị phơi bày khiến mạng xã hội lớn nhất hành tinh lâm vào khủng khoảng lớn nhất trong lịch sử.

Cuối tuần trước, Facebook đã gửi một bản báo cáo mới dài hơn 700 trang tới Quốc hội Mỹ đã tiết lộ nhiều bí mật. Một trong số đó là việc Facebook đã chia sẻ dữ liệu người dùng với 52 công ty sản xuất phần cứng và phần mềm khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm nhiều công ty công nghệ lớn như Microsoft, Apple, Amazon và một số công ty của Trung Quốc có thoả thuận dữ liệu như Huawei,...

Facebook thừa nhận chia sẻ dữ liệu cho hàng chục công ty lớn trên thế giới

Theo Facebook, họ đã kết thúc hợp đồng thoả thuận chia sẻ dữ liệu với 38 trong 52 công ty và vào cuối tháng 10 tới, họ sẽ tiếp tục ngừng cung cấp với 7 công ty nữa.

Nhưng Facebook vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty như Amazon, Apple và Tobii (một ứng dụng giúp người thiểu năng dùng Facebook) và chia sẻ dữ liệu với Mozilla, Alibaba và Opera để người dùng có thể nhận thông báo Facebook trên những trình duyệt này.

Dưới đây là danh sách đầy đủ 52 công ty mà Facebook đã và đang chia sẻ dữ liệu người dùng.

Danh sách đầy đủ 52 công ty mà Facebook đã và đang chia sẻ dữ liệu người dùng 1Danh sách đầy đủ 52 công ty mà Facebook đã và đang chia sẻ dữ liệu người dùng 2Danh sách đầy đủ 52 công ty mà Facebook đã và đang chia sẻ dữ liệu người dùng 3Danh sách đầy đủ 52 công ty mà Facebook đã và đang chia sẻ dữ liệu người dùng 4Danh sách đầy đủ 52 công ty mà Facebook đã và đang chia sẻ dữ liệu người dùng 5

(*): Facebook đang trong quá trình chấm dứt thoả thuận đối tác với các công ty này.

(**): Facebook tiếp tục cung cấp nhưng không cho phép các công ty này truy cập vào dữ liệu bạn bè của người dùng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/07/2018 16:52
52 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ