CEO Amazon Jeff Bezos vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, cập nhật: đã xuống trở lại

Hãy cùng tìm hiểu xem vị CEO Amazon Jeff Bezos vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào nhé!

Chỉ một ngày trước, Bill Gates vẫn là người giàu nhất trên thế giới khi nắm giữ khối tài sản 90 tỷ USD, trong khi tài sản của Jeff Bezos là 89 tỷ USD. Ngay sau khi cổ phiếu Amazon tăng giá còn cổ phiếu Microsoft giảm giá nhẹ thì ngôi vị trên đã đổi chủ.

Nhà sáng lập, CEO Amazon Jeff Bezos đã vượt mặt Bill Gates, vị tỷ phú công nghệ nhiều năm và trở thành người giàu nhất trên thế giới sau khi cổ phiếu Amazon đã tăng giá đột ngột sau phiên giao dịch sáng thứ Năm vừa qua.

CEO Amazon Jeff Bezos vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Việc tăng giá của cổ phiếu Amazon trong phiên giao dịch ngày 27 tháng 7 giúp cho tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos đạt 90,6 tỷ USD, trong khi tài sản của tỷ phú Bill Gates là 90,1 tỷ USD và nếu cổ phiếu cứ tiếp tục được giữ giá thì danh hiệu giàu nhất của Bezos sẽ được giữ vững lâu hơn.

Xuất phát từ một cửa hàng bán sách trực tuyến, Jeff Bezos đã phát triển Amazon lên thành một công ty thương mại điện tử khổng lồ với nhiều hạng mục kinh doanh khác nhau. Hiện nay, Jeff Bezos đang nắm giữ 17% cổ phần của Amazon. Sau phiên giao dịch hôm qua, giá cổ phiếu của Amazon tăng 1,8%, chạm mốc 1071,31 USD, mang về cho Jeff Bezos hơn 1 tỷ USD. Mức tăng giá đột ngột này có thể do bởi kết quả kinh doanh vượt quá kỳ vọng của Amazon trong báo cáo hoạt động quý công bố mới đây.

Vào đầu năm nay, CEO Amazon Jeff Bezos được xếp vào danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng lên tới khoảng 82,8 tỷ USD. Amazon bắt đầu thực hiện các khoản đầu tư quan trọng, gồm cả việc mua lại Whole Foods cùng nhiều kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thương mại điện tử. Đỉnh điểm là chương trình Amazon Prime Day diễn ra vào đầu tháng này đã đạt thành công kỷ lục với doanh số tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

CEO Amazon Jeff Bezos

Theo Forbes, Jeff Bezos bắt đầu lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ vào năm 1998 - một năm sau khi Amazon.com chính thức được công bố - với tổng tài sản là 1,6 tỷ USD. Cho tới thời điểm hiện tại, Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất thế giới và cũng là người Mỹ thứ 3 đạt được danh hiệu này, trong đó có Bill Gates và Warren Buffett.

Và cũng giống như người giàu có nhất thế giới Bill Gates và Warren Buffett, Bezos cũng từng cho biết ý định sẽ quyên góp tài sản của ông cho các quỹ từ thiện.

Cập nhật: Vài tiếng sau khi các trang tài chính lớn cho biết CEO Amazon Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới thì có vẻ như Bill Gates đã lấy lại vị trí đó. Vào 00:45 phút ngày hôm nay tính theo giờ Việt Nam, trên trang xếp hạng người giàu nhất thế giới của Bloomberg, Bill Gates lại vươn lên vị trí đầu với tổng tài sản ròng 90,8 tỷ USD, trong khi Jeff Bezos tụt xuống hạng thứ 2 với 89,8 tỷ USD.

Theo trang xếp hạng của Forbes, Bill Gates đứng đầu với 89,7 tỷ USD tài sản ròng, còn Jeff Bezos xếp hạng 2 với 88,8 tỷ USD. Với kết quả này có vẻ như vẫn còn phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa thì vị trí người giàu nhất mới được phân định rõ ràng.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 13:28
51 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo