Bill Gates đang tự xây dựng một thành phố cho riêng mình

Bill Gates đang lên kế hoạch xây dựng một “thành phố thông minh” với dân số khoảng 200.000 người.

Belmont Partners, một công ty đầu tư do đồng sáng lập Microsoft điều hành đã đầu tư 80 triệu đô la vào dự án này, được cho là “nhìn xa trông rộng” và sử dụng công nghệ “hiện đại”. Công ty này đã mua 24.800 hec-ta đất để dùng xây trường học, văn phòng và các khu mua sắm.

Thành phố tương lai của Gates được xây dựng tại phía Tây Nam Arizona và được gọi là Belmont, với khoảng 80.000 hộ dân và dân số khoảng 182.000 người.

Bill Gates bắt đầu hack và sáng lập Microsoft, rồi trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?

“Belmont sẽ tạo ra một cộng đồng nhìn xa trông rộng với cấu trúc hạ tầng và giao tiếp sử dụng công nghệ hiện đại nhất, được thiết kế với mạng lưới kỹ thuật số tốc độ cao, trung tâm dữ liệu, công nghệ sản xuất, phân phối, xe tự động và cộng đồng logistic tự động”, Belmont Partners cho hay.

Thành phố thông minh ứng dụng công nghệ hiện đại
Thành phố thông minh ứng dụng công nghệ hiện đại

“Có diện tích và dân số gần bằng Tempe, Arizona, Belmont sẽ biến một nơi nguyên sơ thành một thành phố hiện đại với kiến trúc hạ tầng linh hoạt”. Chưa biết bao giờ dự án này tiến hành khởi công nhưng tầm nhìn của Bill Gates khiến chúng ta nhớ tới dự định của Google khi muốn tạo ra Quayside, một cộng đồng công nghệ cao ở Toronto.

15 điều tiên đoán của Bill Gates từ năm 1999 đã trở thành sự thật

Quayside cũng sẽ có các tòa nhà linh hoạt, có thể sửa lại hoàn toàn và nhanh chóng, Google thậm chí còn cố “làm dịu” thời tiết để mọi người dành thời gian bên ngoài nhiều hơn.

Thành phố được mô tả là “cộng đồng đầu tiên trên thế giới được xây dựng từ Internet” và Google hy vọng biến nó thành “dấu mốc cho thị thành thế kỉ 21”.

Xem thêm: Windows Phone nào cơ? Microsoft đang bán điện thoại Android nhé!

Thứ Năm, 16/11/2017 09:44
51 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo