Mẫu camera giám sát của Fujifilm với khả năng zoom “bá đạo”, soi ngon lành cử chỉ của một người từ khoảng cách hơn 2km

Những chiếc điện thoại cao cấp sở hữu cụm camera với khả năng zoom siêu khủng, soi rõ tận “lỗ chân lông” đang là xu hướng dành được nhiều sự quan tâm trong thế giới smartphone từ đầu năm đến nay, và dường như “hot trend” này đang có xu hướng nở rộ trở lại cả trong thị trường camera giám sát.

Mới đây, một tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh - camera: Fujifilm, đã chính thức đánh dấu màn tái xuất của mình trong thị trường camera giám sát với model SX800, một mẫu camera giám sát tầm xa hiện đại cùng khả năng zoom quang lên tới 40x, được thiết kế như một giải pháp tuyệt vời cho các yêu cầu về hệ thống an ninh công cộng, trong các doanh nghiệp, cơ sở thương mại lớn, và đặc biệt có thể được lắp đặt dày đặc trên đường phố để kiểm soát những hành vi vi phạm giao thông cũng như trộm cắp, cướp giật.

SX800 - sản phẩm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Fujifilm trong thị trường camera giám sátSX800 - sản phẩm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Fujifilm trong thị trường camera giám sát

SX800 được Fujifilm trang bị một ống kính tích hợp với độ dài tiêu cự (focal length) dao động từ 20mm đến 800mm và khả năng zoom kỹ thuật số bổ sung 1.25 lần. Kết hợp toàn bộ các chi tiết kỹ thuật, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết SX800 sở hữu tổng độ dài tiêu cự tương đương 1000mm, con số này là đủ để chiếc camera có thể nhìn rõ mọi chi tiết trong một biển số xe thông thường từ khoảng cách hơn 1km.

Trước đây, chúng ta đã từng thấy một số model camera thương mại có hỗ trợ khả năng zoom tốt hơn so với SX800 (đơn cử như chiếc P1000 của Nikon có ống kính zoom tương đương 125x, 3000mm), nhưng sự khác biệt quan trọng ở đây là việc Fujifilm đã trang bị cho chiếc camera an ninh thương mại của mình một vài tính năng tinh chỉnh kỹ thuật số hữu ích mà đại đa số các sản phẩm trong cùng phân khúc hiện nay không có được. Những tính năng này giúp cho các cảnh quay của SX800 trở nên rõ ràng và có giá trị sử dụng thực tiễn cao hơn khi quay ở những khoảng cách cực xa như vậy.

Fujifilm SX800 phát huy hiệu quả tốt nhất khi được lắp đặt ở những khu vực rộng lớnFujifilm SX800 phát huy hiệu quả tốt nhất khi được lắp đặt ở những khu vực rộng lớn

Theo đó, Fujifilm đã trang bị cho sản phẩm của mình khả năng lấy nét tự động cực nhanh, có thể lấy nét hoàn hảo trong vòng 0.3 giây, cùng với đó là khả năng ổn định hình ảnh quang học và đặc biệt là một công cụ xử lý hình ảnh có thể giúp giảm tác động của các yếu tố khách quan từ môi trường như sương mù, khói, nhiệt độ cao… Ngoài ra, SX800 cũng hỗ trợ mức ISO lên tới 819200, nhắm trực tiếp đến nhu cầu quay phim vào ban đêm. Tất cả những trang bị chất lượng trên khiến chiếc camera này có thể phục vụ hoàn hảo trong nhiều tác vụ thực tiễn khác nhau.

Để củng cố cho khả năng sử dụng thực tế tuyệt vời của SX800, Fujifilm đã tung ra một video quảng cáo cho thấy cách thức chiếc camera này có khả năng soi rõ hàng loạt cử chỉ tay từ một người đứng cách xa 2.2km (khoảng 1.36 dặm), trong khi một video khác lại cho thấy hình ảnh rõ ràng của những người đang tham quan trên đài quan sát Tháp Tokyo từ khoảng cách thậm chí còn “bá đạo” hơn, xấp xỉ 3km (khoảng 1.86 dặm).

Video quảng cáo khả năng zoom và công nghệ trang bị trên Fujifilm SX800

Hay như hình ảnh dưới đây, chiếc SX800 của Fujifilm có thể nhìn rõ toàn bộ chi tiết được in trên tấm biển số xe ở khoảng cách 0.6 dặm (1km) trong điều kiện thời tiết tương đối âm u.

Fujifilm SX800 có thể nhìn rõ biển số xe từ khoảng cách 1kmFujifilm SX800 có thể nhìn rõ biển số xe từ khoảng cách 1km

SX800 là một chiếc camera an ninh đa năng, tuy nhiên theo khuyến nghị của Fujifilm, sản phẩm này sẽ phát huy hiệu quả tối ưu nhất khi được sử dụng tại những khu vực như biên giới quốc tế, khu vực công quyền, hoặc các cơ sở công cộng như sân bay, bến cảng, và đặc biệt là đường cao tốc.

Về mặt tích cực, những sản phẩm như SX800 sẽ là giải pháp tuyệt vời cho nhu cầu xây dựng hệ thống giám sát an ninh đủ mạnh để bao quát những khu vực cực kỳ rộng lớn, nơi các hệ thống CCTV thông thường khó có thể phát huy hiệu quả. Đồng thời cũng có thể đóng vai trò như những biện pháp giúp nâng cao ý thức cộng đồng tại các khu vực công cộng, là một lời nhắc nhở nhỏ về việc xung quanh bạn không có camera an ninh không có nghĩa là những hành vi “trái chuẩn mực” của bạn không bị phát hiện, bởi rất có thể mọi hành vi của bạn đã được ghi lại từ cách đó hàng km. Tuy nhiên cũng có không ít lo ngại về việc những chiếc camera với khả năng siêu zoom sẽ là mối nguy hại cho quyền riêng tư nếu rơi vào tay những kẻ “thích soi mói”.

Fujifilm SX800 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 26 tháng 7, tuy nhiên giá bán của sản phẩm vẫn chưa được công khai.

Thứ Hai, 05/08/2019 08:17
53 👨 2.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ