Camera của Huawei P30 Pro "mạnh" đến mức có thể chụp rõ nét ảnh mặt trăng

Sau gần 2 tuần “ngột ngạt” với ra rả các tin tức về những chiếc điện thoại màn hình gập, xuất hiện trên khắp mọi diễn đàn, trang tin công nghệ từ lớn đến nhỏ, bây giờ chính là thời điểm thích hợp để chúng ta ngồi lại và bàn luận đôi chút về một trong những flagship rất đáng chú ý sẽ được ra mắt đầu 2019, đó chính là Huawei P30 và P30 Pro.

Cụ thể, mẫu smartphone này sẽ được nhà sản xuất Trung Quốc chính thức giới thiệu ở sự kiện ra mắt sản phẩm của riêng mình vào ngày 26 tháng 3 tại Paris, Pháp. Vậy thì có gì đặc biệt trên chiếc smartphone này? Tạm thời bỏ qua những thông tin về cấu hình hay thiết kế của Huawei P30 Pro vốn đã xuất hiện đầy rẫy trên internet, ở đây chúng ta sẽ nói đến một tính năng quan trọng nổi bật khác, đó chính là cụm camera phía sau 3 cảm biến của P30 Pro có khả năng zoom không mất nét (lossless zoom) lên tới 10 lần.

Phó giám đốc tiếp thị sản phẩm của Huawei, ông Clement Wong mới đây đã chia sẻ với Android Central rằng bên cạnh công nghệ 3D ToF cho khả năng đo chiều sâu tốt hơn, cảm biến camera có hình vuông ở phía sau của thiết bị mới thực sự là “quân bài chiến lược” mà nhà sản xuất này ấp ủ, đó chính là một ống kính tiềm vọng với khả năng zoom “bá đạo”.

Cảm biến camera có hình vuông ở phía sau của thiết bị mới thực sự là “quân bài chiến lược” mà nhà sản xuất này mang lên sản thiết bị, đó chính là một ống kính tiềm vọng với khả năng zoom “bá đạo”.

Tuy không xác nhận rằng camera này sẽ có khả năng zoom chính xác là 5x hay 10x, nhưng khi phân tích một số hình ảnh chụp bởi P30 Pro mà Huawei cung cấp thì các chuyên gia cho rằng những mức ảnh được chụp ở mức zoom 10x.

Huawei sau đó cũng đã đăng tải công khai một bức ảnh khác về mặt trăng mà họ chụp tại Barcelona, trong đó các chi tiết được hiển thị rất tốt, hơn hẳn so với khả năng chụp ảnh của đa số camera trên các thiết bị di động ở thời điểm hiện tại.

Huawei sau đó cũng đã đăng công khai một bức ảnh về mặt trăng khác mà họ chụp tại Barcelona

Trang bị cho một chiếc điện thoại khả năng zoom 5x hay 10x là một nhiệm vụ không hề đơn giản, hay nói cách khác là rất kỳ công, đặc biệt là nếu nhà sản xuất có thể thực hiện điều này mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Dựa vào những hình ảnh trên, có vẻ như Huawei đã cho thấy thành công bước đầu của họ trong nhiệm vụ này.

Trên thực tế, không phải chỉ có Huawei là hãng duy nhất thành công trong việc trang bị khả năng zoom cực tốt trên sản phẩm của mình. Một nhà sản xuất Trung Quốc khác là Oppo cũng đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone sở hữu camera zoom quang học tốt nhất tại sự kiện MWC 2019: Oppo 10x optical zoom. Khả năng zoom quang học này đạt được nhờ sự kết hợp của 3 ống kính, trong đó có một ống kính độ phân giải cao lên tới 48MP (hỗ trợ chống rung OIS) có tiêu cự nằm trong khoảng 35-160 mm, một ống kính 16MP góc rộng lên tới 120 độ có tiêu cự 16mm và một ống kính tele (chưa rõ độ phân giải) được thiết kế như một kính tiềm vọng có tiêu cự nằm trong khoảng 35-160mm. Hệ thống camera này giúp máy có thể thay đổi tiêu cự trong khoảng 16-160mm.

Oppo 10x optical zoom

Tuy nhiên, với động thái đăng tải một bức hình chụp mặt trăng, rất có thể Huawei vẫn còn đang “giấu bài” và ngầm khẳng định rằng họ vẫn nắm trong tay những yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt.

Bên cạnh đó, Huawei cũng hứa hẹn sẽ trang bị cho P30 và P30 Pro một bản nâng cấp lớn về hiệu năng chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu so với camera chụp ban đêm vốn đã rất tuyệt vời trên 2 sản phẩm tiền nhiệm là P20 Pro và Mate 20 Pro, đồng thời cho biết đây sẽ là quân bài mà hãng đưa ra để đối đầu trực tiếp với Night Vision trên Google Pixel 3 và Pixel 3XL.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Huawei P30 sẽ là một trong những sản phẩm khuấy động thị trường smartphone trong năm 2019 này. Liệu sức mạnh từ camera có thể giúp P30 Pro trở thành “độc cô cầu bại” trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động? Tất cả sẽ được phơi bày sau này 26 tháng 3 tới đây.

Thứ Sáu, 08/03/2019 22:55
4,45 👨 859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ