Ứng dụng này có thể giúp các smartphone có camera ToF nhìn thấu màn đêm

Hiện nay, có khá nhiều smartphone được trang bị camera Time-of-Flight (ToF) nhằm tăng khả năng xóa phông khi chụp ảnh. Tuy nhiên, một ứng dụng mới có tên gọi Night Vision sẽ giúp camera ToF của smartphone có thể đọc dữ liệu độ sâu của môi trường xung quanh và tạo bản đồ 3D của môi trường, hay hiểu đơn giản là có khả năng nhìn thấu màn đêm.

Có thể bạn chưa biết, camera Time-of-Flight (ToF), là một phiên bản “rút gọn” của máy quét sonar – loại máy quét thường được sử dụng để dò tìm vật thể và đo đạc bên dưới mặt nước. Camera sẽ phát ra chùm tia hồng ngoại, các tia này sẽ tác động lên các đối tượng vật lý và sau đó phản chiếu ngược lại phần cứng. Dựa vào các thông số đo được về thời gian di chuyển của tia hồng ngoại thoát khỏi cảm biến và quay trở lại để tạo ra bản đồ 3D, biểu thị đúng nhất hình ảnh đối tượng.

Cơ chế hoạt động của camera Time-of-Flight.
Cơ chế hoạt động của camera Time-of-Flight.

Theo trang XDA Developer, ứng dụng Night Vision hiện chỉ hoạt động với những smartphone hỗ trợ Camera2 API. Vì vậy, chiếc Galaxy S10 5G dù có camera ToF những cũng không sử dụng được Night Vision.

Ứng dụng Night Vision

Video dưới đây ghi lại quá trình thử nghiệm sử dụng Night Vision với camera ToF trên Huawei P30 Pro để tạo bản đồ 3D căn phòng của bạn. Bạn vẫn nhìn thấy được các chi tiết bên trong căn phòng dù nó tối đen.

Link tải:

Một ứng dụng khác cũng rất thú vị khi kết hợp dùng camea ToF và công nghệ AR để bạn có thể tương tác với môi trường. Tuy nhiên, ứng dụng này có giá khá cao 100USD, nếu hứng thú bạn có thể tải phiên bản miễn phí về dùng thử và trải nghiệm theo link dưới đây.

Thứ Hai, 22/07/2019 10:03
3,26 👨 3.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ