Các hãng smartphone Nhật sẽ làm "lụt" thị trường

Các hãng sản xuất smartphone Nhật Bản đang rất tích cực để ra mắt loạt sản phẩm mới trong vài tháng tới, nhằm giành lại thị phần từ chiếc iPhone đình đám của tập đoàn Apple.

Các hãng smartphone Nhật sẽ làm "lụt" thị trường
Aquos Phone IS12SH.

Cả hai tập đoàn là KDDI và NTT DoCoMo đều vừa thông báo về những kế hoạch sản xuất thiết bị cầm tay của họ với rất nhiều tính năng mới thú vị.

Thị trường smartphone đang có tốc độ phát triển rất nhanh tại Nhật Bản, với doanh số bán trong năm 2010 lên tới 8,55 triệu đơn vị sản phẩm. Trong đó, đáng chú ý là iPhone chiếm tới 40% thị phần.

Không muốn sản phẩm ngoại giữ thế thống trị trên thị trường của mình, các nhà phát triển Nhật Bản đã nung nấu những mẫu thiết kế tinh vi đi kèm hàng loạt công nghệ đột phá mới.

Trong mùa hè này, KDDI sẽ tung ra 6 mẫu smartphone mới, kèm theo 6 mẫu điện thoại di động truyền thống mới.

Trong đó, những mẫu smartphone mới đều sẽ chạy hệ điều hành Android 2.3, đi kèm những tính năng phổ biến và hiện đại như ví điện tử, giao tiếp hồng ngoại và email. Bên cạnh đó, những mẫu này cũng sẽ hỗ trợ hệ thống truy cập tốc độ cao Win High Speed.

Theo tiết lộ, dòng Aquos Phone IS12SH có camera đôi 8-megapixel mang tới chức năng quay phim 3D và 3D LED, còn dòng IS11SH có thể chơi video 3D, đi kèm bàn phím số trượt dành cho những người dùng không ưa chuộng màn cảm ứng.

Trong khi đó, dòng Regza Phone IS11T có bàn phím đầy đủ, với "lõi" Regza 4.0 hỗ trợ các dịch vụ trực quan chất lượng cao, còn smartphone G'z One IS11CA lại được thiết kế dành cho những người năng động, bởi chiếc điện thoại thông minh này có thể chống va đập, ngăn được bụi và nước không gây hại cho thiết bị.

Còn "khủng" hơn KDDI, NTT DoCoMo tuyên bố họ sẽ tung ra thị trường không dưới 24 thiết bị di động mới, trong đó có 9 mẫu smartphone khác nhau.

Đây là lần đầu tiên hãng này phát hành một lượng smartphone lớn và đa dạng như vậy trong cùng một thời điểm.

Với kế hoạch làm "lụt" thị trường điện thoại thông minh của Nhật Bản trong mùa hè tới với hàng loạt sản phẩm mới chạy nền tảng Google Android, các hãng công nghệ nội địa hy vọng họ có thể làm suy yếu vị thế thống trị mà Apple đang nắm giữ.

Theo thống kê, tổng số lượng smartphone Android bán ra tại Nhật Bản chiếm 57%, so với gần 40% của iPhone. Vào năm 2009, con số thị phần tương ứng của chiếc smartphone này lên tới 72%.

Thứ Ba, 31/05/2011 16:15
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp