Cảnh báo: Bức ảnh có thể khiến tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn

Gần đây trò đùa đổi ảnh đại diện để nhận tiền đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. Kẻ xấu yêu cầu người dùng đổi avatar tài khoản thành logo của Meta (công ty chủ quản Facebook), để nhận thưởng.

Do hình ảnh logo thương hiệu lớn nên người dùng mất cảnh giác thực hiện theo nhưng sau đó nhiều người bị khóa tài khoản vĩnh viễn vì vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng. Người dùng có 180 ngày để phản đối quyết định của Facebook, sau đó tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Cảnh báo: Bức ảnh có thể khiến tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn

Theo một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm dịch vụ Facebook, nguyên nhân khiến tài khoản đăng ảnh bị khóa bởi ảnh logo Meta là một dạng ID bị nền tảng truy quét. Trước đó cũng có những ID đã bị đánh dấu khác có nội dung tương tự như ảnh lá cờ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trẻ em khỏa thân… khi người dùng chia sẻ những hình ảnh này sẽ bị Facebook khóa tài khoản.

Việc người dùng đổi ảnh đại diện sang logo Meta có thể bị nền tảng quy vào lỗi giả mạo doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải tài khoản nào đổi ảnh đại diện sang logo Meta cũng bị khóa mà còn cần thêm bước tố cáo vi phạm từ người dùng khác. Mặc dù vậy, người dùng cũng không nên đăng tải các nội dung ID đã bị đánh dấu bởi có nguy cơ bị Facebook khóa tài khoản.

Hồi 2021, hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam từng chia sẻ, chuyển tiếp một đoạn clip khiêu dâm qua ứng dụng Messenger cũng từng bị thông báo khóa vĩnh viễn. Nhưng vài tháng sau đó, nền tảng đã cho phép các tài khoản vi phạm kích hoạt trở lại.

Thứ Tư, 13/12/2023 09:04
312 👨 3.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ