Nhiều bảng LED trên cả nước bị đổi nội dung

Hàng loạt bảng đèn LED của nhiều cá nhân, tổ chức trên khắp cả nước bị xâm nhập và đổi thông tin hiển thị khiến nhiều người dùng đã phải “kêu cứu” trên các nhóm Facebook của những người chuyên làm quảng cáo.

Cụ thể, hàng loạt bảng đèn LED của nhiều người liên tục bị người lạ thay đổi nội dung bằng cách sử dụng ứng dụng di động. Ngay cả khi người dùng đã cài đặt lại bảng LED nhưng sau đó nội dung lại bị sửa khác đi, không thể kiểm soát.

Bảng LED bị đổi nội dung

Theo Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông phần lớn bảng hiệu bị can thiệp đều là sản phẩm đời cũ hoặc có xuất xứ không rõ ràng. Người dùng chỉ cần điện thoại kết nối chung wifi với bảng LED, là có thể sử dụng một số ứng dụng, như Led Art trên smartphone để thay thông tin.

Cục cho biết, trong các trường hợp được ghi nhận người quản lý bảng hiệu chủ yếu sử dụng mật khẩu wifi mặc định hoặc dễ đoán như 11111111, 12345678, 88888888.

Việc hàng loạt bảng LED bị sửa nội dung còn xuất phát từ trào lưu trên mạng xã hội TikTok, Facebook. Nhiều bạn trẻ con việc thay đổi nội dung trên bảng LED là chiến tích để khoe khoang, khiến nhiều người học và làm theo. Đây chính là nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước.

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến nghị, cá nhân, tổ chức sử dụng bảng quảng cáo LED cần kiểm tra lại mật khẩu wifi đang sử dụng, đổi sang mật khẩu phức tạp và khó đoán hơn. Người dùng nên tắt wifi để tránh bị truy cập trái phép nếu thiết lập bảng LED bằng kết nối dây cáp.

Thứ Năm, 23/11/2023 09:47
44 👨 2.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ