Một số smartphone Android có thể sạc được bằng MagSafe của Apple

Như vậy sau thời gian dài trì hoãn, Apple cuối cùng cũng đã chính thức cho ra mắt các mẫu iPhone 12 mới, đi kèm với đó là một số tính năng, trang bị bổ sung cực kỳ hữu ích, điển hình à phụ kiện sạc MagSafe mới.

Magsafe là một công nghệ sạc từ tính của riêng Apple. Trên iPhone 12, hệ thống sạc nam châm này được tích hợp ngay trong thân máy và phần hoạt động sẽ là mặt lưng, giúp các thiết bị sạc không dây tự hút vào đúng vị trí cần thiết để sạc pin. Nói cách khác, MagSafe là một cách mới để sạc iPhone mà không cần đến củ sạc hay dây cáp. Bộ sạc mới sẽ có nam châm ở vỏ ngoài, điện thoại của bạn sẽ sạc ngay khi củ sạc gắn vào máy - tương tự như cách sạc Apple Watch. Sự xuất hiện của công nghệ này hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo hơn cho iPhone, cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối iPhone của mình với bộ sạc tương thích ở mọi lúc, mọi nơi.

Mặc dù Apple nói rằng tính năng sạc độc đáo này chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone 12 và 12 Pro, một số báo cáo mới đây lại cho thấy nhiều mẫu điện thoại thông minh Andriod cũng có thể tương thích với tính năng MagSafe.

Cụ thể, đã có không ít báo cáo chỉ ra rằng các mẫu smartphone Android cao cấp hiện nay như Google Pixel 5 hay Samsung Galaxy Z Fold 2 cũng có thể hoạt động với bộ sạc MagSafe của Apple. Đáng chú ý, tạp chí Android Police còn phát hiện ra rằng chiếc Galaxy Z Fold 2 có nam châm ở phần bản lề và mặt bên, có thể kết nốt và giữ bộ sạc MagSafe tại một vị trí cố định tương tự như iPhone 12.

Galaxy Z Fold 2 có thể hoạt động với MagSafe
Galaxy Z Fold 2 có thể hoạt động với MagSafe

Nhưng cần lưu ý rằng trong khi bộ sạc MagSafe cung cấp khả năng sạc không dây nhanh lên đến 15W cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro mới ra mắt, nó lại chỉ hỗ trợ sạc không dây tối đa 12W trên Pixel 5.

Nhìn chung, MagSafe Charger về cơ bản cũng chỉ là một bộ sạc không dây chuẩn Qi, nên việc nó hoạt động với bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào hỗ trợ sạc không dây Qi không có gì khó hiểu. Tuy nhiên điểm nổi bật nằm ở kết nối từ tính, không phải thiết bị nào cũng hỗ trợ loại kết nối này nếu không có phần cứng tương ứng.

Thứ Năm, 29/10/2020 23:18
31 👨 1.202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ