8 cách sạc pin cho iPhone 12

iPhone 12 sẽ không kèm củ sạc trong hộp do chính sách mới của Apple. Tuy nhiên, người dùng vẫn có nhiều cách để sạc pin cho iPhone 12.

1. Sạc bằng iPad hoặc MacBook

Sạc cho iPhone 12 bằng iPad hoặc MacBook. Ảnh: Medium.
Ảnh: Medium.

Mặc dù không có củ sạc nhưng iPhone 12 vẫn được kèm cáp USB-C sang Lightning trong hộp. Vì vậy, người dùng có thể sạc pin cho iPhone 12 thông qua iPad, MacBook hoặc laptop có cổng USB-C.

Trước khi sạc iPhone 12 bằng laptop, các bạn hãy kiểm tra thông số cổng USB-C trên máy xem có hỗ trợ sạc cho thiết bị khác hay không và nếu có thì công suất là bao nhiêu.

2. Củ sạc Apple 18W

Người dùng có thể sử dụng củ sạc 18W được Apple kèm trong hộp iPad Pro và iPhone 11 Pro/11 Pro Max để sạc nhanh cho iPhone 12 với cáp USB-C sang Lightning. Người dùng không cần lo về việc chai pin iPhone 12 khi dùng củ sạc có công suất cao bởi iPhone là thiết bị quyết định công suất mà củ sạc được cấp.

3. Sạc không dây MagSafe

Sạc không dây MagSafe
Ảnh: Engadget.

Apple đã trang bị cho iPhone 12 sạc không dây MagSafe có công suất 15W. Vậy nên để sạc pin cho iPhone 12, người dùng có thể mua đế sạc không dây MagSafe giá 39USD.

4. Củ sạc MacBook

Apple có tặng kèm củ sạc với cổng USB-C cho các đời MacBook 2015 trở về sau. Người dùng có thể sử dụng nó để sạc nhanh cho iPhone 12, iPhone 8/8 Plus trở về sau và một số mẫu iPad.

5. Củ sạc iPhone, iPad cũ

Người dùng có thể sử dụng củ sạc kèm theo iPhone hoặc iPad cũ (công suất 5W, 10W hoặc 12W) để sạc cho iPhone 12. Tất nhiên, sẽ phải cần thêm cáp USB-A sang Lightning và công suất sạc sẽ không thể bằng củ sạc với cổng USB-C.

6. Củ sạc của smartphone Android

Củ sạc của smartphone Android
Ảnh: Android Authority.

Củ sạc USB-C của smartphone Android vẫn có thể sạc được cho iPhone. Tuy nhiên, nếu muốn sạc cho iPhone với công suất cao nhất người dùng cần nhớ rằng iPhone sử dụng chuẩn sạc nhanh USB Power Delivery nên củ sạc cũng phải hỗ trợ chuẩn này.

7. Củ sạc bên thứ 3

Trên thị trường hiện có bán nhiều loại sạc dùng cổng USB-C, trang bị chuẩn Power Delivery của bên thứ ba, phù hợp để sạc nhanh cho iPhone nếu có công suất cao như Anker PowerPort Atom PD 1 30W hay Anker PowerPort III Duo 36W.

8. Sạc dự phòng

Để việc sạc cho iPhone 12 đạt công suất cao nhất, người dùng nên chọn sạc dự phòng với đầu ra USB-C, hỗ trợ chuẩn Power Delivery.

Thứ Ba, 27/10/2020 08:05
4,34 👨 3.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ