Black Myth: Wukong đã bán được 10 triệu bản trên PC và PS5

Black Myth: Wukong, tựa game nhập vai hành động giả tưởng bom tấn đến từ nhà phát triển GameScience, tiếp tục gây bất ngờ với về độ hot trên toàn thế giới, thậm chí vượt qua cả kỳ vọng ban đầu của nhà phát triển. Kể từ thời điểm chính thức ra mắt trên nền tảng PC (thông qua Steam, Epic Games Store và WeGame tại Trung Quốc) và trên hệ máy chơi game PlayStation 5 vào hôm 19/8, cho đến nay, sau vỏn vẹn chưa đầy một tuần - chính xác là hơn là 4 ngày, Black Myth: Wukong đã được tổng 10 triệu bản trên toàn thế giới, một con số cực kỳ ấn tượng.

Cột mốc đáng chú ý này được chia sẻ trên tài khoản X chính thức của Black Myth: Wukong, đồng thời tiết lộ rằng trò chơi hiện cũng đã khả dụng để trải nghiệmi trên dịch vụ chơi game đám mây Nvidia GeForce NOW.

Bên cạnh doanh số bán ấn tượng, Black Myth: Wukong cũng đạt số lượng người chơi đồng thời rất lớn, lên tới 3 triệu người chơi cùng lúc. GameScience không nêu rõ có bao nhiêu người chơi từ mỗi nền tảng. Tuy nhiên theo ước tính sơ bộ, phiên bản PC trên Steam hiện có hơn 2 triệu người chơi cùng lúc tính đến thời điểm viết bài này, và đã đạt đỉnh gần 2,3 triệu người dùng cùng lúc kể từ khi game ra mắt hồi đầu tuần.

 Black Myth: Wukong

Với những thống kê ấn tượng sau thời gian ngắn ra mắt, không khó để Black Myth: Wukong chiếm ngôi đầu trong danh sách những tựa game single player chơi được chơi nhiều nhất trên Steam trong mọi thời đại, và đồng thời cũng là trò chơi Steam được chơi nhiều thứ hai, chỉ sau PUBG: Battlegrounds - đạt đỉnh hơn 3,2 triệu người chơi cách đây vài năm. Là một tựa game mới giàu tiềm năng, viễn cảnh Black Myth: Wukong vượt kỷ lục của PUBG: Battlegrounds là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đang có nhiều ý kiến thắc mặc khi nào hoặc liệu Black Myth: Wukong có được phát hành cho hệ máy chơi game Xbox Series X|S hay không. Microsoft đã đưa ra tuyên bố cho biết trò chơi sẽ được phát hành cho nền tảng Xbox trong tương lai. Tuy nhiên, công ty cũng nói thêm rằng họ không thể "bình luận về các thỏa thuận mà đối tác của chúng tôi đã thực hiện với những bên thứ ba khác". Điều này ám chỉ mạnh mẽ rằng GameScience có thể đã đạt được thỏa thuận với Sony để có thể có một máy chơi game độc ​​quyền có thời hạn với trò chơi.

Thứ Bảy, 24/08/2024 15:00
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ