Nhờ AI tích hợp, Bing hiện là công cụ tìm kiếm web trên PC số một ở Trung Quốc

Microsoft Bing đã bất ngờ vượt qua Baidu để trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu cho người dùng máy tính tại Trung Quốc. Dữ liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường StatCounter đã tiết lộ thành tích đáng nể của Bing, với mức thị phần “lịch sử” 37,4% tính đến hết tháng 4 năm 2023.

Sự thành công nhanh chóng của Bing đã phần nào thể hiện bản chất năng động của thị trường công cụ tìm kiếm, đồng thời làm nổi bật tính cạnh tranh gay gắt của các dịch vụ trong việc đối mới và cung cấp trải nghiệm tìm kiếm nâng cao cho người dùng, mà tâm điểm chính là các mô hình AI tiên tiến tích hợp.

Microsoft đã liên tục nâng cao khả năng của Bing bằng cách tích hợp các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nhất. Công ty Redmond xác nhận rằng công cụ tìm kiếm của họ hiện hoạt động dưa trên GPT-4, phiên bản mới nhất của hệ thống mô hình ngôn ngữ OpenAI vừa được ra mắt với hàng loạt cải tiến mạnh mẽ.

Ngoài ra, chiến tích mà Bing đạt được tại thị trường Trung Quốc có lẽ cũng là nhờ sự tích hợp sâu rộng của nó trong các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của Microsoft. Là dòng sản phẩm nổi bật thứ tư của Microsoft, Bing đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Windows, Office và Xbox. Sự tích hợp này đã cho phép công cụ tìm kiếm của Microsoft đạt được mức độ hiện diện đáng kể và tiếp cận cơ sở người dùng rộng rãi ở Trung Quốc, góp phần tăng thị phần tổng thể một cách nhanh chóng.

Thị phần của Baidu hiện đã giảm xuống còn 27,01%. Xếp sau Bing và Baidu lần lượt bao gồm Sogou với 16,36% thị phần, Yandex với 7,45% thị phần, Haosou với 6,25% thị phần và Google là 5,2% thị phần.

Theo nhận định của kỹ sư Mustafa Suleyman, nhà đồng sáng lập DeepMind, công ty con của Google tập trung vào trí tuệ nhân tạo, sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong bối cảnh internet thời gian tới. Suleyman dự đoán rằng các phương pháp tìm kiếm thông thường sẽ không còn phù hợp trong mười năm tới, chúng sẽ sớm bị thay thế bằng các trải nghiệm tìm kiếm dựa trên AI tiện lợi và thông minh hơn, và đặc biệt là có khả năng tương tác trực tiếp với người dùng.

Khi các công cụ tìm kiếm trở nên thông minh hơn, việc tối ưu hóa nội dung cho các thuật toán nâng cao này và tận dụng các yếu tố tìm kiếm tương tác và đàm thoại sẽ ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị và tương tác tốt hơn với đối tượng mục tiêu.

Thứ Ba, 23/05/2023 12:23
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ