Microsoft Bing có thể thay thế Google làm công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox

Nghe có vẻ khó tin, nhưng Mozilla hiện đang nghiêm túc thử nghiệm Bing của Microsoft làm công cụ tìm kiếm mặc định cho Firefox, thay thế cái tên quen thuộc Google Search.

Trở lại thời điểm tháng 9 năm 2021, Mozilla đã bất ngờ đưa thông báo cho biết đang lên kế hoạch thử nghiệm Bing của Microsoft làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox của mình. Đây là một phần của dự án SUMO (SUpport MOzilla) mà công ty đã ấp ủ từ lâu.

SUMO là viết tắt của SUpport.MOzilla.org, và theo gã khổng lồ trình duyệt, nghiên cứu này là "một phần của kế hoạch tối ưu hóa trải nghiệm Firefox" cho tất cả người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với nền tảng PC. Để xem thêm thông tin về dự án, bạn chỉ cần nhập lệnh "about:studies” trên thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn Enter.

Microsoft Bing

Bẵng đi gần hai năm, một báo cáo mới cho thấy Microsoft cũng đang “để mắt” đến một hợp đồng với Mozilla trong nỗ lực đưa Bing thay thế Google làm công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt Firefox trên tất cả các nền tảng.

Báo cáo được đưa ra bởi The Information, trích dẫn các nguồn thân cận với vấn đề, rằng các giám đốc điều hành cấp cao của Microsoft rất muốn có một thỏa thuận với Mozilla ngay trong năm nay, vì hợp đồng giữa Firefox với Google sẽ được gia hạn vào cuối năm 2023 này.

Công bằng mà nói, Microsoft có thể đang tìm cách thu hẹp khoảng cách về thị phần với Google khi hãng này tiếp tục là một gã khổng lồ tuyệt đối trong trị trường công cụ tìm kiếm internet. Dữ liệu mới nhất của Statcounter cho thấy thị phần của Bing là không đáng kể so với Google. Các số liệu mới nhất chỉ ra rằng thị phần của Bing hiện chỉ ở mức 2,79%, thua xa con số 92,63% của Google. Trong khi đó, Statista gợi ý rằng Bing thực sự đã tụt dốc kể từ tháng 10 năm ngoái, khi công cụ này đạt mức cao nhất là 9,92% thị phần. Thống kê mới nhất tính đến hết tháng 3 vừa qua đặt Bing ở mức 8,23%, tăng nhẹ thị phần so với tháng trước.

Dựa vào Google để giải quyết mọi yêu cầu liên quan đến tìm kiếm thông tin trên internet là sự lựa chọn của hầu hết mọi người.Tuy nhiên, Bing, với tư cách là một công cụ tìm kiếm, lâu đời cũng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu của mọi người. Trên thực tế, khó có thể nói Bing vượt trội so với Google, nhưng ở một vài khía cạnh nhất định, công cụ tìm kiếm thực của Microsoft hoàn toàn có thể làm tốt hơn Google.

Chủ Nhật, 21/05/2023 23:50
51 👨 1.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ