Bill Gates và Samsung cùng phát triển toilet tích hợp sẵn lò đốt phân

Samsung vừa thông báo rằng họ đã hoàn thành nguyên mẫu toilet mà họ hợp tác phát triển cùng Quỹ Bill & Melinda Gates. Đây là một phần của chiến dịch Reinvent the Toilet Challenger do tỷ phú Bill Gates phát động.

Đây không phải là dự án toilet đầu tiên mà Bill Gates tham gia vào. Cách đây 7 năm, đồng sáng lập, cựu CEO Microsoft từng đầu tư vào một cỗ máy có thể biến chất thải con người thành nước sạch và điện. Bill Gates thậm chí đã uống thử một cốc nước do cỗ máy đó tạo ra để chứng minh sự an toàn.

Quay trở lại với nguyên mẫu toilet của Samsung. Theo công bố, mẫu toilet này được thiết kế để sử dụng trong gia đình nó có thể xử lý nhiệt và xử lý sinh học để tiêu diệt mầm bệnh trong chất thải của con người. Quá trình này giúp nước thải và chất thải rắn thải ra an toàn cho môi trường.

Bill Gates và Samsung cùng phát triển toilet tích hợp sẵn lò đốt phân

Đối phó với tình trạng khai hiếm nước, nhà vệ sinh của Samsung còn có thể xử lý nước để tái sử dụng. Samsung cho biết chất thải rắn sẽ được khử nước, sấy khô và đốt thành tro trong khi nước tiểu được xử lý thông qua quy trình thanh lọc sinh học.

Hầu hết người dân ở các nước phát triển không phải nghĩ gì về vấn đề nhà vệ sinh. Tuy nhiên, có khoảng 3,6 tỷ người vẫn chưa được sử dụng các thiết bị này. Khoảng nửa triệu trẻ em dưới 5 tuổi từ vong mỗi năm do các bệnh tiêu chảy xuất phát từ việc hạn chế tiếp cận với nước sạch và vệ sinh.

Để giúp các quốc gia đưa sản phẩm này tới nhà của nhiều người dân nhất có thể, Samsung đang có kế hoạch cung cấp miễn phí bản quyền các bằng sáng chế liên quan đến dự án này cho các quốc gia đang phát triển. Việc chia sẻ thông tin này sẽ diễn ra trong giai đoạn thương mại hóa.

Một khi thiết kế đạt hiệu quả tốt hơn, Samsung và Quỹ Bill & Melinda Gates sẽ tìm các đối tác trong ngành để giúp đưa sản phẩm ra thị trường.

Thứ Sáu, 26/08/2022 09:00
51 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ