Bill Gates kể chuyện lười học toán thời niên thiếu

Bill Gates đã có những chia sẻ cởi mở về chuyện đi học thời niên thiếu trên kênh podcast Unconfuse Me tuần trước. Vị tỷ phú 67 tuổi cho biết, ông từng không tìm thấy niềm vui trong toán học khi còn đi học.

Một giáo viên lớp 8 của ông từng thốt lên rằng 'Sao em lười thế? Em có thể thực sự giỏi môn này mà'. Khi đó, ông đã đáp lại rằng làm toán chẳng có gì thú vị.

Sau đó, thầy giáo đưa và yêu cầu Bill Gates đọc nhiều sách hơn với lý do sẽ giúp ông tiến bộ. Bill Gates kể: "Thầy cho rằng tôi đang lãng phí thời gian và nó đã khiến tôi thay đổi quan điểm về việc học. Tôi từng nghĩ càng bỏ ra ít nỗ lực, bạn càng ngầu".

Tỷ phú Bill Gates tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 ở Davos, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters.
Tỷ phú Bill Gates tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 ở Davos, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters.

Tiểu sử về Bill Gates cũng cho thấy, thời mới đi học, ông luôn thu mình với mọi người và cảm thấy buồn chán. Thậm chí, cha mẹ ông từng đưa ông đi khám tâm lý vì lo con sẽ trở thành người cô độc.

Năm 13 tuổi, Bill Gates theo học tại trường Lakeside, một trong những trường tư thục tốt nhất nước Mỹ lúc bấy giờ. Năm lớp 8, ông bắt đầu quan tâm đến lập trình. Hầu hết thời gian ở trường ông đều dành cho máy tính nhưng vẫn đạt điểm số cao ở hầu hết môn học.

Việc học hành của Bill Gates cũng là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm. Năm 1975, ông bỏ ngang Đại học Harvard để cùng Paul Allen thành lập Microsoft. Ông chia sẻ, trường học đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhưng khi đó ông vẫn quyết định bỏ học vì sợ bỏ lỡ cơ hội trở thành một phần của cuộc cách mạng máy tính khi đó.

Tuy nhiên, Bill Gate khuyên sinh viên nên học hết bốn năm đại học để đạt kết quả tốt nhất chứ không nên noi gương mình.

Trong podcast mới, Gates cũng chia sẻ lại quãng thời gian khi Microsoft mới được thành lập, ông đã phải làm cật lực. Ở độ tuổi 30-40, ông vẫn làm việc hăng say khi các đồng nghiệp ngủ vì nghĩ việc ngủ nhiều là lười biếng và không cần thiết.

Khi về hưu, vị tỷ phú mới tập trung nhiều hơn cho sức khỏe cá nhân và các vấn đề liên quan đến giáo dục.

Thứ Ba, 22/08/2023 16:06
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ