Nếu Bill Gates, Trump và Musk sinh ra trong khu ổ chuột?

"Tỷ phú khu ổ chuột", tên một nhóm tranh do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra với hình ảnh "tưởng tượng" các triệu phú, tỉ phú đô la trong bối cảnh khu ổ chuột để miêu tả những người giàu nhất thế giới sẽ có diện mạo như thế nào nếu họ nghèo, đã thu hút sự chú ý toàn cầu.

Gokul Pillai, nghệ sĩ kỹ thuật số người Ấn Độ đã sử dụng công nghệ AI Midjourney để đặt hình ảnh của Bill Gates và những người giàu có nổi tiếng thế giới khác gồm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông trùm kinh doanh Ấn Độ Mukesh Ambani, nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett, giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, người sáng lập Amazon Jeff Bezos và doanh nhân người Mỹ gốc Nam Phi Elon Musk vào khu ổ chuột. Trong ảnh, những người này ăn mặc rách rưới, hòa mình vào khung cảnh xung quanh.

Pillai đã đăng loạt ảnh "tỷ phú khu ổ chuột" lên tài khoản Instagram và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhiều cư dân mạng cho rằng, các tác phẩm trông rất chân thực, những người giàu có trong tranh có phong thái và khí chất giống với những cư dân khu ổ chuột thực sự. Điều này giúp họ có thể nhìn thấy “một thế giới khác”.

Trước đó, những sản phẩm sáng tạo của Midjourney cũng từng nhiều lần gây xôn xao dư luận. Gần đây nhất là bức ảnh giả về việc ông Trump bị một nhóm cảnh sát New York bắt giữ hay hình ảnh Mark Zuckerberg mặc trang phục sáng màu và sải bước trên đường băng, cũng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chủ Nhật, 16/04/2023 08:01
52 👨 901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ