Biến máy console thành trạm DLNA cho HDTV

Tận dụng tính năng DLNA trên console giúp cho người dùng có thể thưởng thức nhạc, phim hay các nội dung đa phương tiện trên TV mà không cần nối dây.

Biến máy console thành trạm DLNA cho HDTV
Cả PlayStation 3 và Xbox 360 đều được trang bị tính năng DLNA. (Ảnh:Techjunky).

DLNA (Digital Living Network Alliance) là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong các thiết bị điện tử gia đình ngay nay, đặc biệt là trên các mẫu HDTV thông minh, Smart TV thế hệ mới.

Tính năng này cho phép người dùng có thể sử dụng TV có DLNA truy cập vào một máy tính, laptop hoặc thậm chí là smartphone tương thích với DLNA để lấy và phát các dữ liệu đa phương tiện như hình ảnh, nhạc hay video lên màn hình rộng của HDTV mà không cần phải nối hai thiết bị này với nhau bằng dây cáp.

Nếu sở hữu một mẫu HDTV thế cũ hay một mẫu TV "không thông minh", người dùng vẫn có thể trải nghiệm và sử dụng tính năng DLNA nếu như có một máy game console như Xbox 360 hoặc PS3.

Dưới đây là hướng dẫn của Cnet Asia để người dùng có thể sử dụng máy game console để thiết lập một mạng DLNA tại gia sử dụng với máy tính cá nhân hoặc smartphone có DLNA.

>> Thiết lập với máy Xbox 360
>> Thiết lập với PlayStation 3


Biến máy console thành trạm DLNA cho HDTV
Máy game của Microsoft có thể giúp người dùng tạo ra một mạng dữ liệu không dây tại gia.
(Ảnh: Foxreal).

Thiết lập cài đặt trên máy Xbox.

Bước 1: Sử dụng kết nối có dây hoặc không dây để nối Xbox tới mạng Internet tại nhà, sao cho Xbox và thiết bị phát DLNA như máy tính, điện thoại di động hay laptop phải vào cùng một mạng.

Bước 2: Truy cập vào Xbox Live.

Bước 3: Trên Xbox, vào My Xbox, chuyển đến System Settings, rồi Network Settings sau đó lựa chọn mạng có dây hoặc không dây rồi kiểm tra xem máy đã truy cập được vào mạng chưa bằng mục "Test Xbox Live Connection".

Thiết lập cài đặt trên máy tính (PC).

Bước 1: Tải và cài đặt bản Windows Media Player mới nhất.

Bước 2: Chuyển tới phần Library, chuyển tới mục Add to Library và lựa chọn thư mục cho phép máy Xbox có thể truy câp. Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ thư mục nào có trong máy tính.

Bước 3: Quay về mục Library, chuyển đến Media Sharing và tích vào ô "Share Media" rồi nhấn "OK". Đợi một chút để tên của Xbox hiện lên trong phần các thiết bị có trong mạng. Sau đó lựa chọn Xbox và nhấn chuột vào "Allow" rồi "OK".

Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành MAC.

Bước 1: Tìm và tải về chương trình Rivet có giá 20USD, nhưng người dùng có thể dùng thử trước khi quyết định đặt mua.

Bước 2: Sau khi cài đặt được Rivet, vào chương trình và lựa chọn mục "Preferences...".

Bước 3: Lựa chọn các bộ phim, nhạc hay bức hình muốn chia sẻ với Xbox 360, chương trình này tương thích với cả các danh sách nhạc cua iTunes và các album ảnh iPhoto.

Sử dụng tính năng DLNA trên Xbox.

Người dùng nhấn vào phím Xbox nằm ở chính giữa tay cầm sau đó di chuyển xuống mục Media. Tại đó, có thể lựa chọn bất kỳ thư mục đa phương tiện nào, Video, Music hoặc Picture. Trên màn hình, người dùng sẽ có thể lựa chọn nguồn phát là từ máy tính, hay thiết bị nào cũng như file nào muốn xuất hiện và chạy lên màn hình TV.

Những chú ý khi sử dụng tính năng DLNA trên Xbox.

- Không hỗ trợ truyền tải các nội dung có mã hóa bản quyền DRM.

- Không thể vừa chơi game và vừa thưởng thức nhạc thông qua DLNA.

- Tính năng này tương thích với cả các định dạng phim MOV, M4V, AVI, MP4V, WMV, và DivX.

>> Thiết lập với PlayStation 3


Biến máy console thành trạm DLNA cho HDTV
Cách thức kết nối trên PlayStation 3 cũng tương tự như trên Xbox. (Ảnh: Foxreal).

Thiết lập cài đặt trên PlayStation 3.

Bước 1: Chắc chắn là máy console đã được kết nối vào một mạng Internet cùng với nguồn phát như máy tính, laptop hay smartphone. Để kiểm tra kết nối người dùng có thể vào mục Settings rồi lựa chọn Network Settings.

Bước 2: Ở mục Settings, vào Network Settings rồi chuyển tới phần Media Server Connection trên máy PS3 và lựa chọn thành "Enabled".

Thiết lập trên máy tính (PC).

Bước 1: Tải và cài đặt bản Windows Media Player mới nhất.

Bước 2: Chuyển tới phần Library, chuyển tới mục Add to Library và lựa chọn thư mục cho phép máy PS3 có thể truy câp. Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ thư mục nào có trong máy tính.

Bước 3: Quay về mục Library, chuyển đến Media Sharing và tích vào ô "Share Media" rồi nhấn "OK". Đợi một chút để tên của PS3 hiện lên trong phần các thiết bị có trong mạng. Sau đó lựa chọn PS3 và nhấn chuột vào "Allow" rồi "OK".

Thiết lập với máy tính chạy hệ điều hành MAC

Bước 1: Người dùng cần tìm và tải về ứng dụng miễn phí có tên PS3 Media Server. Nó sẽ cho phép PS3 có thể nhận ra được máy tính chạy hệ điều hành MAC.

Bước 2: Kết nối máy tính vào chung một mạng Internet với PS3

Bước 3: Chuyển tới Navigation và Share Settings sau đó bỏ đánh dấu vào tất cả các mục trong Thumbnails ở trên cùng màn hình. Sau đó, ở bên dưới, người dùng có thể bổ sung thêm các thư mục cho phép PS3 có thể truy cập.

Ứng dụng này hỗ trợ người dùng có thể lựa chọn chia sẻ nguyên một ổ cứng tuy nhiên theo lời khuyên thì lựa chọn một vài thư mực chuyên như Music, Videos hay Pictures sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

Bước 4: Chuyển tới mục Transcoding Settings và chuyển Maximum bandwidth sang mức 14 hoặc 15. Nếu như mạng Internet đủ sức mạnh, hãy chuyển về mức 0. Nếu như không có dàn âm thanh tại gia hoặc không cần âm thanh 5.1 người dùng có thể lựa chọn ""Number of audio channels" thành "Stereo".

Bước 5: "Save" và "Restart HTTP Connection".

Sử dụng tính năng DLNA trên PlayStaion 3.

Trên PS3, máy tính kết nối DLNA sẽ xuất hiện bên dưới các mục. Người dùng có thể truy cập vào bất kỳ thư mục đa phương tiện nào và thưởng thức nội dung trên HDTV. Lưu ý rằng, các file mã hóa hoặc có mã bảo vệ bản quyền sẽ không thể phát được.

Một số mẹo khi sử dụng tính năng DLNA trên PS3.

- Khi xem ảnh, ấn vào nút tam giác trên tay cầm để xem tùy chọn bổ sung, cho phép trình chiếu ảnh kiểu Slide Show.

- Khi nghe nhạc và muốn chuyển sang chế độ nhạc nền người dùng có thể nhấn vào nút PlayStation trên tay cầm.

- Tính năng DLNA trên PS3 cho phép người dùng có thể sao chép nhạc, hình hay video vào ổ đĩa cứng của máy console. Nhấn phím tam giác khi duyệt một file bất kỳ sẽ giúp hiện ra mục "copy".

>> Thiết lập với máy Xbox 360

Thứ Sáu, 24/06/2011 08:27
31 👨 711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp