AWS sẽ ngừng cung cấp Cloud9, CodeCommit, CloudSearch và một số dịch vụ khác

Một trong những nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới Amazon Web Services (AWS) mới đây đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc ngừng cung cấp một số dịch vụ phổ biến thuộc hệ sinh thái của mình, bao gồm Cloud9, CodeCommit và CloudSearch. AWS không còn đưa khách hàng mới vào các dịch vụ này nữa. Tuy nhiên, Amazon cũng không có kế hoạch thay đổi các tính năng đã có trong những dịch vụ này. Mọi tính năng sẽ vẫn được duy ổn định, đồng thời người dùng cũng sẽ được hỗ trợ di chuyển sang các giải pháp AWS hoặc bên thứ ba khác.

AWS Cloud9:

AWS Cloud9 là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) dựa trên đám mây cho phép người dùng viết, chạy và gỡ lỗi mã trong trình duyệt web. Cloud9 đi kèm với trình soạn thảo mã, trình gỡ lỗi và thiết bị đầu cuối. AWS không có giải pháp thay thế trực tiếp cho Cloud9, mà khuyến nghị khách hàng cân nhắc chuyển sang sử dụng AWS IDE Toolkits và AWS CloudShell để tương tác với các tài nguyên AWS.

AWS Cloud9

AWS CodeCommit:

là một dịch vụ kiểm soát nguồn được quản lý hoàn toàn, an toàn và có quy mô linh hoạt cao để lưu trữ các kho Git riêng tư. CodeCommit hỗ trợ các pull request, phân nhánh và hợp nhất. Khách hàng của CodeCommit hiện có thể di chuyển kho lưu trữ Git của họ sang các nhà cung cấp Git khác, bao gồm GitHub và GitLab, bằng nhiều phương pháp, chẳng hạn như sao chép kho lưu trữ, sao chép hoặc di chuyển các nhánh cụ thể.

AWS CloudSearch:

Amazon CloudSearch là dịch vụ cho phép người dùng thiết lập, quản lý và mở rộng giải pháp tìm kiếm cho bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào. Dịch vụ này hỗ trợ các tính năng tìm kiếm phổ biến như highlight, tự động hoàn thành và tìm kiếm không gian địa lý. AWS khuyến nghị khách hàng chuyển sang OpenSearch Service để có được các khả năng tìm kiếm mới nhất.

Ngoài những dịch vụ trên, AWS cũng có kế hoạch ngừng cung cấp hàng loạt dịch vụ phổ biến khác như S3 Select, SimpleDB, Forecast, Data Pipeline, Amazon QLDB và CodeStar.

Chiến lược phát hành các giải pháp thay thế đã được Amazon lên kế hoạch nhằm chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trên thị trường dịch vụ đám mây vốn đang cực kỳ cạnh tranh.

Thứ Bảy, 03/08/2024 10:15
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ