Apple Watch SE tiếp theo có thể sử dụng chất liệu nhựa

Từ tháng trước, các báo cáo cho rằng Apple đang thử nghiệm thân “nhựa cứng” mới cho Apple Watch SE thế hệ tiếp theo bắt đầu xuất hiện. Mặc dù điều này chắc chắn sẽ giảm chi phí nhưng vẫn đặt ra câu hỏi – liệu sự đánh đổi này có đáng không?

Lịch sử của Apple Watch SE

Apple đã giới thiệu Apple Watch SE vào năm 2020, cùng với Apple Watch Series 6. Nó có giá khởi điểm là 279 USD, có cùng màn hình, vỏ nhôm và mặt sau bằng ceramic như Series 6. Nó không có Always-On Display, sử dụng một bộ xử lý cũ và cũng thiếu hỗ trợ đọc điện tâm đồ (ECG). Tuy nhiên, với việc Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm 399 USD, đây vẫn là một mức giá khá tốt, đặc biệt là so với chiếc Apple Watch Series 3 cũ mà Apple vẫn bán với giá 199 USD.

Vào năm 2022, Apple đã làm mới Apple Watch SE và đưa ra giá khởi điểm là 249 USD – rẻ hơn một chút so với model trước đó. Với model này, Apple đã cập nhật nó để sử dụng chipset tương tự như chiếc Apple Watch Series 8 hàng đầu, nhưng cũng thay đổi từ mặt sau bằng ceramic sang vật liệu "nylon compositen" mới, hay còn gọi là nhựa. Nó vẫn không thêm hỗ trợ để đọc ECG, cũng như không thêm Always-On Display, nhưng đó là một sự làm mới chắc chắn giúp Apple Watch dễ tiếp cận hơn với nhiều người hơn.

Apple Watch SE 3 có gì mới?

Trong bản tin Power On cuối tuần trước, Mark Gurman tái khẳng định báo cáo của mình từ tháng trước, nói rằng việc chuyển sang chất liệu nhựa cứng "ngày càng có khả năng xảy ra". Gurman cũng nói thêm rằng nó "cho phép tạo ra nhiều màu sắc tốt hơn".

Với thực tế là Apple Watch SE đã trải qua chu kỳ làm mới 2 năm cho đến nay, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy Apple Watch SE thế hệ thứ ba vào tháng tới – cùng với dòng iPhone 16 mới.

Apple Watch SE tiếp theo có thể sẽ có bộ xử lý mới hơn, chip S9 từ Apple Watch Series 9 năm ngoái hoặc chip S10 mới từ Apple Watch Series 10 sắp ra mắt. Cả hai tùy chọn đều sẽ mang lại tốc độ tăng đáng chú ý cho người dùng Apple Watch SE .

Có thể chúng ta sẽ thấy các bản nâng cấp khác với Apple Watch SE, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tin tức nào khác. Sẽ thật tuyệt nếu họ có thể giới thiệu ECG, vì công nghệ đó thực sự cứu mạng người dùng và thật tuyệt nếu nó càng dễ tiếp cận càng tốt.

Chuyển sang chất liệu nhựa mang lại tiềm năng tiết kiệm

Với việc Apple có thể chuyển sang sử dụng thân máy bằng nhựa, Apple rõ ràng sẽ tiết kiệm chi phí trong sản xuất, tuy nhiên vẫn còn phải xem liệu Apple có chuyển khoản tiết kiệm đó cho khách hàng hay không. Có thể thấy hai lộ trình khác nhau với Apple Watch SE sắp ra mắt.

  • Tùy chọn 1: Apple giữ nguyên mức giá (bắt đầu từ $249) nhưng bổ sung thêm một số tính năng, chẳng hạn như khả năng kiểm tra Điện tâm đồ hoặc Always-On Display
  • Tùy chọn 2: Apple giảm giá (có thể là 199 USD hoặc 229 USD) và giữ nguyên bộ tính năng.

Tất nhiên, luôn có khả năng Apple Watch SE sẽ vẫn giữ mức giá hiện tại là 249 USD mà không có bất kỳ tính năng mới quan trọng nào. Tuy nhiên, có khả năng Apple sẽ áp dụng cách tiếp cận này. Apple Watch SE hiện đang chiếm một vị trí kỳ lạ, đặc biệt khi xem xét các ưu đãi thường xuyên dành cho những model Apple Watch hàng đầu cũ hơn.

Nếu Apple Watch SE 3 tập trung vào khả năng chi trả hoặc nhiều tính năng về sức khỏe hơn – tốt hơn là cả hai, Apple có thể sẽ đạt được thành công lớn trong năm nay.

Thứ Hai, 05/08/2024 10:03
51 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ