Mẫu Apple Watch Edition giá bán 17.000 USD vừa bị Apple liệt kê trong danh sách sản phẩm lỗi thời

Apple Watch Edition, phiên bản đặc biệt của dòng đồng hồ thông minh Apple, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 như một phần trong nỗ lực của Táo Khuyết nhằm thâm nhập vào lĩnh vực thiết bị đeo sang trọng.

Đến năm 2023, Apple Watch Edition vẫn là niềm mơ ước của nhiều người nhờ sự sang trọng, bắt mắt mà thiết bị mang lại, nổi bật phần vỏ chế tác từ vàng 18k nguyên khối cực ”sang chảnh”. Đồng hồ được niêm yết với mức giá ngất ngưởng 17.000 USD tại thị trường Hoa Kỳ, khiến nó trở thành một trong những sản phẩm đắt nhất mà Apple từng tung ra. Tuy nhiên không gì có thể chống lại sự thay đổi của thời gian. Tất cả các mẫu Apple Watch Edition thế hệ đầu tiên vừa chính thức bị Apple liệt trong danh sách sản phẩm lỗi thời.

 Apple Watch Edition vàng 18K

Cụ thể theo báo cáo từ MacRumors, mọi mẫu Apple Watch ra mắt năm 2015 đều đã được thêm vào danh sách lỗi thời vào ngày 30 tháng 9. Nói tóm lại, điều này có nghĩa là không có model nào trong số này, kể cả phiên bản 17.000 USD đủ điều kiện để sửa chữa hoặc bất kỳ loại dịch vụ nào khác tại các cửa hàng Apple Store và địa điểm cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trên toàn thế giới.

Apple có chính sách quy định một sản phẩm không được cập nhật trong ít nhất 7 năm sẽ được phân loại là "lỗi thời". Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ không còn nhận được dịch vụ hỗ trợ sửa chữa phần cứng từ Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của hãng nữa.

Trở lại với mẫu Apple Watch Edition, Apple đã không sản xuất hàng loạt phiên bản kế nhiệm của dòng sản phẩm vàng nguyên khối này nữa. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ chỉ tung ra phiên bản có giá cực cao này để thu hút sự chú ý cho các sản phẩm Apple Watch thương mại thế hệ đầu tiên. Phiên bản Apple Watch Edition trên thực tế đã bị ngừng sản xuất vào năm 2016, và thay thế bằng phiên bản gốm rẻ hơn đáng kể, “chỉ” 1.299 USD.

Về mặt phần mềm, mẫu Apple Watch Edition vàng nguyên khối cũng đã bị khai từ, không còn nhận được bất cứ bản cập nhật phần mềm nào từ năm 2018. Ngoải ra, tất cả các phiên bản 38mm và 42mm của mẫu đồng hồ thông minh Apple thế hệ đầu tiên có vỏ bằng nhôm và thép không gỉ cũng được xếp vào loại lỗi thời.

Thứ Tư, 04/10/2023 00:21
51 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ